Giáo xứ Chính Tòa: Khai mạc Tháng Hoa và ra mắt Tân Hội Đồng Mục Vụ

13/05/2018
1406
Chúa Nhật 06/05/2018 vừa qua, mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Chính Tòa đã quy tụ về ngôi Thánh đường để long trọng khai mạc tháng hoa tôn vinh mừng kính Mẹ Maria.  

Chủ sự nghi thức khai mạc tháng hoa là cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Bề trên Chủng viện Thanh Hóa. Sau khi lắng nghe đoạn Tin Mừng theo thánh Luca, đoàn rước bắt đầu khởi hành từ lễ đài đi xung quanh khuôn viên bờ hồ. Đoàn rước mang theo những lời ca ngọt ngào dâng Mẹ, hoà quyện trong tiếng kèn ngân vang rộn rã. Một hình ảnh thật đẹp và trang nghiêm nơi thành phố ồn nào náo nhiệt vào mỗi dịp tháng Năm về. 







Sau cuộc rước, 70 con hoa trong toàn giáo xứ  đã dâng hoa kính Mẹ. Dưới ánh hoàng hôn của buổi chiều đầu tháng năm, những người con cái nơi trần gian hiệp dâng lên Mẹ muôn hoa khoe sắc tươi thắm, tượng trưng cho những đoá hoa lòng thiêng liêng tiến dâng lên Mẹ, để tỏ lòng biết ơn và hiếu thảo đối với Mẹ. 





Kết thúc cuộc rước kiệu và những vãn hoa là thánh lễ tạ ơn do cha thường vụ Giuse Nguyễn Văn Bình chủ tế, cùng đồng tế với ngài có sự hiện của quý cha Toà Giám Mục, quý cha phó giáo xứ Chính Toà và thầy phó tế Giuse Nguyễn Văn Điệp.  






Niềm vui ngày khai mạc tháng hoa còn được nhân đôi khi hôm nay cũng chính là ngày ra mắt Ban Điều Hành mới của giáo xứ Chính Tòa. Họ là những người cùng cộng tác với cha Thường vụ cũng như quý cha phó trong việc quản trị và phát triển giáo xứ. Trước khi xướng tên Ban Điều Hành mới, cha Thường vụ đã trao quà và cám ơn những thành viên đã cộng tác với giáo xứ trong nhiệm kỳ vừa qua.



Nghi thức ra mắt được bắt đầu khi cha F.X Vũ Xuân Quang xướng tên từng thành viên để trình diện quý cha và cộng đoàn, sau đó các thành viên đón nhận bổ nhiệm thư cho một nhiệm kỳ mới từ cha Thường vụ Giuse Nguyễn Văn Bình.




Được biết trong cuộc bỏ phiếu tuần qua, giáo xứ Chính Tòa đã bầu ra Ban Thường vụ Hội đồng giáo xứ nhiệm kỳ 2018-2022 gồm các thành viên sau đây: 

       1.    Ông Phêrô Tạ Quang Quyền, Chánh Trương
       2.     Ông Phêrô Vũ Ngọc Sơn, Phó Trương thường trực
       3.     Ông Giuse Nguyễn Trọng Toán, Phó Trương
       4.     Ông Antôn Trần Minh Quyến, Phó Trương
       5.     Ông Phanxicô  Xavie Lê Văn Quyền, Phó Trương
       6.     Bà Têrêxa Vũ Thị Thu Thủy, Thủ Quỹ 



Cũng qua cuộc bầu cử này, giáo xứ Chính Tòa đã kiện toàn lại Ban Hành giáo họ Trị Sở và các ban ngành đoàn thể trực thuộc giáo xứ. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria ban cho các tân cử luôn biết chu toàn nhiệm vụ và tìm được niềm vui trong nỗ lực dấn thân phục vụ Giáo hội. 




BTT. GP. Thanh Hóa