Giáo xứ Chính Tòa: Chúa Nhật Lễ Lá Tại Giáo Họ Phú Hành

16/04/2019
1734
Chúa nhật Lễ Lá là ngày kỷ niệm Đấng Cứu Thế vào thành thánh Giêrusalem để hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua đem lại cho loài người ơn cứu độ. Trong tâm tình đó, cha phó Chính Tòa - Phanxicô Xaviê Vũ Xuân Quang, đã long trọng cử hành thánh lễ khai mạc Tuần Thánh vào lúc 19h30, ngày 14/04/2019. 
 

Mở đầu nghi thức làm phép lá, Cha FX. Vũ Xuân Quang nhắc lại hành trình trong suốt 40 ngày Chay Thánh, mỗi người Kitô hữu đã cầu nguyện, thống hối, chia sẻ tình thương và cơm áo cho nhau. Vì thế, Chúa nhật lễ lá hôm nay là ngày kỷ niệm Đấng Cứu Thế vào thành thánh Giêrusalem năm xưa để hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa Kitô, đem lại ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại. 



Sau bài Tin mừng theo Thánh Luca, Cha chủ tế mời gọi mọi người noi gương dân thành Giêrusalem nghênh đón rước Chúa Kitô. Tay trong tay, mỗi người hân hoan cầm cành lá vạn tuế vui mừng tiến bước vào trong lòng nhà thờ. Đoàn rước trật tự trong sự trang nghiêm và long trọng tiến vào nhà thờ trong tiếng hát tung hô của toàn thể cộng đoàn: “Vạn vạn tuế Con Vua Đavít. Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến”.







Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phanxicô đã nêu bật ý nghĩa quan trọng của Tuần Thánh đối với đức tin Kitô giáo đó là cái chết và sự Phục sinh của Đức Giêsu. Ngài làm sáng tỏ hai sắc thái xem ra có vẻ tương phản lẫn nhau trong Phụng vụ: phần khai mạc thì vui tươi, phấn khởi hân hoan và bài Thương khó lại mang một bầu không khí nặng nề, ảm đạm và đau thương. Nhưng vì yêu thương chúng ta, Người đã tự hiến thân mình trên thập tự để cứu chuộc tội lỗi của chúng ta vì vậy chúng ta hãy trở nên những môn đệ của Chúa và giúp nhau nên thánh qua những công việc hằng ngày để đem yêu thương đến cho mọi người.



Với Chúa nhật Lễ Lá hôm nay, cùng với toàn thể Giáo hội, Giáo họ Phú Hành đã bước vào Tuần Thánh. Nguyện xin ơn Cứu chuộc của Chúa Cứu Thế tuôn tràn trên mọi thành phần Dân Chúa nơi giáo họ Phú Hành, cho cuộc sống đạo luôn nhiệt thành, đức tin son sắt và trung kiên làm chứng cho mầu nhiệm Tình yêu Cứu độ của Chúa.












     Lên Đường
BTT. GP. Thanh Hóa