Giáo xứ Chính Nghĩa: Ngày hội dâng hoa kết thúc tháng kính Đức Mẹ 2018

29/05/2018
4070
Vào lúc 16 giờ Chúa nhật ngày 27/ 05/ 2018, tại nhà thờ giáo xứ Chính Nghĩa, cộng đoàn dân Chúa đã cử hành thánh lễ và tổ chức cuộc rước kiệu- dâng hoa bế mạc tháng hoa tôn vinh Đức Mẹ.

Mở đầu ngày hội là thánh lễ tạ ơn bế mạc tháng hoa. Thánh lễ do cha Micae Hoàng Thái Hòa, chính xứ Điền Hộ, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Phạm Hữu Hiếu, chính xứ Chính Nghĩa và cha Tôma Nguyễn Tiến Hạnh, Chánh văn phòng Tòa giám mục. Tham dự thánh lễ còn có đội hoa đến từ giáo xứ Điền Hộ cùng đông đảo bà con giáo dân xứ Chính Nghĩa.



Thánh lễ bế mạc tháng hoa cũng là Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Micae đã quảng diễn ý nghĩa ngày lễ: “Thiên Chúa có Ba Ngôi, ngôi Cha, ngôi Con, và Thánh Thần. Nhưng ba Ngôi chỉ là một Thiên Chúa mà thôi.” Từ đó, cha nhấn mạnh tới “sự hiệp nhất giữa ba ngôi Thiên Chúa với nhau ”để mời gọi từng thành viên trong hai giáo xứ Điền Hộ và Chính Nghĩa “cùng nhau xây dựng một gia đình hiệp nhất, một gia đình yêu thương như một gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa.”



Sau thánh lễ, cha chủ tế, quý cha đồng tế cùng đội hoa của hai giáo xứ và  giáo dân xứ Chính Nghĩa đã long trọng rước kiệu, cung nghinh Đức Maria. Cuộc rước được bắt đầu từ trong nhà thờ Chính Nghĩa tiến vòng quanh khuôn viên nhà thờ rồi trở về trước linh đài Đức Mẹ bên hông nhà thờ. Tại đây, hai đội hoa của giáo xứ Điền Hộ và Chính Nghĩa lần lượt dâng lên Mẹ những khúc ca, điệu múa thể hiện tâm tình yêu mến, tri ân và cầu xin Mẹ bầu cử cho từng người trong giáo xứ trước tòa Chúa.










Có thể nói, phép lạ đã đến với Chính Nghĩa trong ngày hồng phúc hôm nay. Trước giờ lễ khoảng một tiếng, bầu trời không một bóng mây, tạo nên sự oi bức nóng nực bỗng xuất hiện những đám mây đen ùn ùn kéo đến, trời trở nên u ám. Tưởng chừng như sắp có một trận mưa xối xả đầu mùa. Và thiết nghĩ cuộc rước kiệu và dâng hoa có thể phải hủy bỏ. Thế nhưng, trước giờ lễ ít phút, trời chuyển sáng và dễ chịu hơn. Khí trời mát mẻ từ khi quý cha cử hành Thánh lễ đến khi rước kiệu và dâng hoa kết thúc. Trời chỉ lác đác vài hạt mưa nhỏ khi bữa tiệc sau khi dâng hoa đã gần kết thúc. Quả thật, có bàn tay Đức Mẹ đang che chở và gìn giữ Chính Nghĩa. 

Ngày dâng hoa kết thúc vào lúc 19 giờ trong niềm vui, tri ân và hạnh phúc của tất cả mọi người. Nguyện xin Mẹ Maria tiếp tục đồng hành cùng con chiên hai giáo xứ, để mọi người biết sống yêu thương nhau hơn và cùng nhau làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa giữa lòng thế gian.

Xem thêm hình ảnh: 










       




    Hồng Lĩnh 

BTT. GP. Thanh Hóa