Giáo xứ Bằng Phú: Tuần Chầu Thánh Thể Trên Miền Núi Xứ Mường

09/01/2019
1246
Từ 03-06.01.2019, giáo xứ Bằng Phú đã vinh dự thay mặt giáo phận Thanh Hóa cử hành tuần Chầu Thánh Thể trong trong niềm vui của mùa Giáng Sinh. 

Đây là thời gian ân sủng, đây là ngày cứu độ, ngày Thiên Chúa làm nên” đó là tâm tình sâu lắng mà cộng đoàn giáo xứ Bằng Phú nghẹn ngào thốt lên sau tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, tuần linh thánh được kết dệt bởi vô vàn hồng ân của Thiên Chúa.

Mở đầu tuần hồng ân là thánh lễ khai mạc vào sáng thứ Năm, 03/01/2019 do cha Phalô Đỗ Nguyên Hoàn, chính xứ Phù Bình, làm chủ tế. Thánh lễ có sự hiện diện của quý cha trong giáo phận cùng hiệp thông đồng tế để cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận và Giáo Hội hoàn vũ.



Sau thánh lễ là những giờ chầu với đông đảo người tham dự. Theo lịch chia phiên, mọi người quây quần bên Thánh Thể Chúa, cùng lắng nghe Lời Chúa, những lời giáo huấn và cất vang những lời kinh cầu nguyện. Mọi người cũng dành những giây phút thinh lặng thánh để chìm lặng trong đại dương bao la của tình yêu Thiên Chúa, nhìn lại con người mình và tự tra vấn thái độ đáp trả của mình trước lời mời gọi của Chúa. Đó thực sự là thời khắc ân sủng để từng người được nhận chìm trong dòng suối ân sủng và tình thương. 

Sau những ngày Chầu Thánh Thể sốt sắng, sáng Chúa Nhật lễ Hiển Linh, 06.01.2019, cộng đoàn dân Chúa xứ Bằng Phú lại cùng nhau qui tụ về ngôi thánh đường để tham dự thánh lễ bế mạc tuần Chầu. Thánh lễ do cha Antôn Trịnh Đình Thiệu, Hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền chủ tế cùng với sự tham gia đông đảo của quý cha trong và ngoài giáo hạt. 
 


Trong bài giảng lễ, cha Giacôbê Mai Văn Toản, chính xứ Phong Ý, đã nói lên ý nghĩa câu chuyện ba nhà đạo sĩ vượt đường xa đến triều bái Hài Nhi Giêsu. Ngài chia sẻ: “Ngày xưa, nhờ ánh sáng của ngôi sao lạ rực sáng bên Phương Đông, các nhà chiêm tinh đã lần lượt lần theo ánh sao tìm đến thờ lạy Chúa Hài Nhi. Ngày hôm nay, mỗi người tín hữu theo Chúa Kitô phải trở thành những ngôi sao mới để dẫn lối cho bao người tìm về với Chúa”. Với ý nghĩa Hiển linh, Giáo Hội mời gọi chúng ta dõi theo hành trình tìm kiếm Hài Nhi Giêsu và ý thức rằng đức tin là một hành trình khám phá liên tục về Thiên Chúa.



Thật ý nghĩa và tốt lành biết bao khi Bằng Phú được vinh dự tôn sùng Chúa Giêsu Thánh Thể ngay trong những ngày đầu năm mới. Đó là tâm tình của ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã phát biểu khi tri ân quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và các giáo xứ bạn đã đến chia sẻ niềm vui và cầu nguyện cho xứ Mường nơi đây. Lời cảm ơn của ông cũng kèm theo ước nguyện rằng, hồng ân tuần Chầu tiếp tục trải dài trên giáo xứ, để bà con Bằng Phú luôn biết chạy đến với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể, nhờ đó mà Tin Mừng có thể được bày tỏ ngày càng rõ ràng hơn trên mảnh đất xứ Mường thân yêu này.  
















   Anna Thị Mường
  BTT. Gx. Bằng Phú