Giáo xứ Bằng Phú: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 144 Em Thiếu Nhi

15/12/2018
1288
Sáng Chúa Nhật, 09/12/2018, giáo xứ Bằng Phú hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường về thăm mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 144 em thiếu nhi trong giáo xứ.



Cùng hiện diện trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức hôm nay có cha Quản hạt Kẻ Bền, quý cha đồng tế, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các em đã trải qua nhiều năm trau dồi học hỏi, tìm hiểu giáo lý. Đặc biệt, cha chính, cha phó và thầy xứ đã dành những ngày cuối cùng bồi dưỡng thêm về giáo lý, củng cố lại niềm tin cho các em, đồng thời cũng giúp các em tĩnh tâm, dọn mình, xưng tội một cách sốt sắng để chuẩn bị đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Trong lời khai lễ, Đức cha Giuse có lời chào cộng đoàn giáo xứ bằng tiếng Mường đồng thời ngài chúc mừng 144 em hôm nay lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse đã ban Bí tích Thêm Sức cho 144 em thiếu nhi. Nghi thức được bắt đầu cử hành bằng việc lặp lại lời tuyên xưng Đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Kế đến Đức cha chủ tế đặt tay và cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em. Phần chính yếu tiếp theo là lời nguyện trọng thể cầu xin Chúa Thánh Thần và Đức cha Giuse – người kế vị các thánh tông đồ, ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em. Kể từ đây, ơn của Chúa Thánh Thần khắc ghi một dấu ấn sâu đậm trong tâm hồn các em, để các em trở nên chứng nhân Nước Trời và chiến sĩ của Đức Kitô. Bảy hồng ân Chúa Thánh Thần các em lãnh nhận qua nghi thức xức dầu ấn tín của Bí Tích Thêm Sức hôm nay sẽ là nguồn sức mạnh giúp các em cam kết và trung thành với Chúa đến trọn đời.

Sau nghi thức Ban Bí Tích Thêm Sức, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Và trước khi nhận phép lành cuối lễ, một đại diện cho phụ huynh của các em thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức đã bày tỏ tâm tình cám ơn   Đức cha, cha chính, cha phó, quý cha, quý thầy, quý soeur và dâng bó hoa tươi thắm cùng tràng pháo tay thay cho lòng biết ơn của toàn thể cộng đoàn. 

Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành, giúp đỡ và tăng thêm sức mạnh để các em mạnh bước rao giảng Tin Mừng của Chúa đến với mọi người. Nguyện cầu cho các em luôn ý thức về hồng ân cao cả ấy và sống xứng đáng với những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban.


















HOA MƯỜNG ĐÁ