Giáo xứ Bằng Phú khai mạc tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận

05/01/2018
2026
Sáng thứ Năm ngày 04/01/2017, giáo xứ Bằng Phú đã cử hành thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận trong tâm tình hân hoan và tạ ơn của cộng đoàn dân Chúa nơi đây.

Ngày khai mạc tuần Chầu của giáo xứ như được đong đầy và ý nghĩa hơn khi có sự hiện diện của quý cha tiền nhiệm, quý cha cùng lớp với cha chính và cha phó, quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá, cùng quý khách xa gần. 





Thánh lễ đồng tế được diễn ra vào lúc 9 giờ 30 do cha  Phaolô Trần Quang Kính – quản xứ Ngọc Lẫm, nguyên quản xứ giáo xứ Bằng Phú làm chủ tế. Thánh lễ hôm nay là lời cảm tạ để dâng lên Chúa những tâm tình cảm tạ, tri ân và cầu xin. Trong thánh lễ, cha Phaolô đã chia sẻ về ý nghĩa của Lời Chúa hôm nay, cũng như việc tôn thờ bí tích Thánh Thể. Ngài nói: “Chúng ta khai mạc tuần Chầu thay mặt giáo phận là cơ hội để mỗi người chúng ta sống tâm tình cảm tạ và dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa vì muôn ơn lành mà người đã ban cho chúng ta. Chúa Giêsu Thánh Thể không chỉ ở trong nhà thờ, nhưng Ngài hiện diện ở mọi nơi mọi lúc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Chúng ta vui mừng hãnh diện vì có Bí Tích thánh thể…” Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiện diện kín múc lấy nguồn sức mạnh từ Bí Tích cực thánh, biến đổi tâm hồn và đem Chúa đến với hết mọi người.



Thánh lễ khép lại trong niềm vui, niềm hi vọng và phó thác vào sự quan phòng của  Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa sẽ luôn tuôn đổ hồng ân của Ngài để đời sống đức tin của mọi người trong giáo xứ thêm vững mạnh.













Được biết giáo xứ Bằng Phú là một xứ với 99% bà con giáo dân là dân tộc Mường.  Đời sống của đa số mọi người trong xứ còn gặp nhiều khó khăn nên tinh thần sống đạo cũng thêm phần khô khan. Cha quản xứ Gioan Baotixita Lê Hồng Quân và cha phó Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển đang ra sức tăng cường các hoạt động mục vụ để nâng đỡ đời sống đạo đức bà con giáo dân nơi đây. Ngày hôm nay, giáo xứ khai mạc tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận chính là cơ hội để cộng đoàn dân Chúa Bằng Phú kín múc được những nguồn ơn thiêng, làm giàu thêm tinh thần đạo đức. Cầu chúc Bằng Phú có một tuần Chầu đầy ơn phúc.



BTT. GP. Thanh Hóa.