Giáo xứ Bằng Phú: Chúa Nhật Kính Chúa Ba Ngôi – Chúa Nhật Tạ Ơn Đức Mẹ

29/05/2018
1429
Khi cái nắng oi bức, ngột ngạt của tháng 5 dần trôi thì cũng là lúc toàn thể Giáo Hội dâng những đóa hoa thiêng cuối cùng lên Mẹ. Đó cũng là tâm tình của mọi tín hữu xứ Bằng Phú muốn bày tỏ trong ngày hôm nay – ngày Chúa Nhật kính trọng thể Ba Ngôi Thiên Chúa. 

Tiết trời mùa hạ không làm chùn được bước chân những người con nơi vùng xa xôi hẻo lánh  của giáo phận trở về bên Mẹ Maria. Có chăng đó chỉ là một cây thập giá nhỏ mà Chúa muốn gửi trao nhằm hun đúc thêm tấm lòng kính Chúa và yêu Mẹ mà thôi. Giữa trưa hè, từng đoàn người trong bộ trang phục truyền thống của dân tộc Mường vẫn hối hả cùng nhau tiến về ngôi thánh đường giáo xứ. Hiệp thông với họ là hai đội hoa của giáo xứ Đại Tiền và Lam Sơn do cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng và G. B. Đinh Xuân Đức đồng hành.  

Nghi thức khai mạc buổi tiến hoa hôm nay được cha chính xứ G.B. Lê Văn Quân cử hành vào lúc 15 giờ. Sau lời nguyện và xông hương của cha chủ sự, các đội hoa xếp hàng ngăn nắp, lần lượt dâng hoa tiến Mẹ. Mỗi giáo họ, giáo xứ, đội hoa đều  mang một sắc màu riêng, tạo nên một buổi chiều lung linh giữa màu xanh của triền đồi xứ Mường. 

Rồi trời bỗng đổ mưa mỗi lúc một nặng hạt! Có lẽ từ trời cao, Mẹ Maria đáng kính đã nhìn thấu những vất vả của đoàn chiên trong buổi chiều hoa nóng nực, nên đã ban xuống cơn mưa hồng ân để xoa dịu cái gay gắt chiều hè và làm mát cõi lòng con cái Mẹ. Âm nhạc vẫn vang vọng nơi khuôn viên thánh đường, từng đoàn con cái Mẹ vẫn tiến lui trong điệu vũ, lời ca để đón nhận ơn lành. Hồng ân và niềm vui đó còn được kéo dài trong thánh lễ kính Chúa Ba Ngôi và sau đó là bữa cơm chứa chan tình hiệp nhất huynh đệ giữa bốn giáo xứ: Bằng Phú, Dương Giao, Đại Tiền và Lam Sơn, cho đến khi lời ca ‘tạm biệt’ được vang lên. 

Từ giã tháng Hoa 2018 trên xứ Mường Bằng Phú và hẹn gặp lại nhau trong lần giao lưu vào ngày hội Hoa năm mới. 






Jos. Đức Bình