Giáo xứ Bằng Phú: 54 gia đình tổ chức kỷ niệm Hôn Phối

12/07/2018
2102
Kỷ niệm ngày hôn phối chính là việc làm mới lại lời “đồng ý” và lời “cam kết” giữa hai người đã thề hứa với Thiên Chúa khi trước. Trong ý nghĩa đó, cha chính xứ Bằng Phú đã tổ chức thánh lễ kỷ niệm hôn phối cho các cặp vợ chồng từ 25 năm trở lên vào ngày 06/07/2018 vừa qua.


 

Thánh lễ do cha Hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền Antôn Trịnh Đình Thiệu làm chủ tế. Niềm vui ngày hôm nay được nhân lên khi có sự hiện diện của cha quê hương cùng qúy cha trong và ngoài giáo hạt cũng như con cái cháu chắt của các cặp vợ chồng.

Khi tóc đã điểm những sợ bạc, chân đã chùn, gối đã mỏi, thì những cặp vợ chồng một lần nữa cầm tay nhau nữa bước vào thánh đường nói lên lời cam kết từ thủa ban đầu, để ôn lại ký ức tình yêu mà năm tháng qua đi ít nhiều bị mai một. Thật là tuyệt vời khi được tạ ơn ân huệ Chúa ban và tri ân tình người. 

Năm tháng qua đi, kéo theo sự phai nhạt của ký ức và lời thề. Thời gian vẫn là cái gì đó rất vô tình, nó nhấn chìm sức lực và trí lực của con người. Nhìn lại chặng đường mà các cặp hôn nhân đã trải qua, 25, 30, 40, 50 năm, và còn hơn thế nữa, biết bao thăng trầm và cung bậc cảm xúc: vui buồn sướng khổ, ngọt bùi cay đắng, thành công thất bại... tất cả trở thành bản tình ca sâu lắng, hòa quyện trong tình Chúa và tình người. Đó là hồng ân Thiên Chúa ban tặng.



Vì yêu thương nhân loại, Thiên Chúa đã kết hôn với dân người qua trung gian là Đức Giêsu Kitô. Do đó, Giáo Hội chính là Hiền Thê của Đức Giêsu. Bí tích Hôn phối là giao ước tình yêu mà Thiên Chúa đã thiết lập ngay từ buổi bình minh của vũ trụ, để kết hợp người nam và người nữ nên một xương một thịt. Nhờ ân sủng Thiên Chúa, các đôi vợ chồng diễn tả tình yêu Thiên Chúa ở giữa nhân loại, cộng tác với Ngài trong việc hoàn thiện công trình sáng tạo mà Ngài đã khởi xướng. 

Trong tâm tình đó, cha F.X. Vũ Thế Tùng – quản xứ Đông Quang đã nhấn mạnh “Gia đình là Giáo Hội tại gia, là cái nôi của giáo xứ, là tế bào của xã hội. Gia đình hạnh phúc thì giáo xứ phát triển, xã hội vững mạnh, chính đời sống yêu thương trong gia đình, đã làm cho Hội Thánh ngày một tinh tuyền, xinh đẹp”. Cha nói thêm: “Trong chúng ta, không một ai không thể không có gia đình, nhưng để có một gia đình hạnh phúc, cần sự cộng tác của mọi thành phần từ bố, mẹ cho đến con cái”. 



Nguyện xin Chúa gìn giữ các gia đình trong ơn nghĩa Chúa để họ sống với nhau lòng chung thủy đến trọn đời. Và cũng xin Chúa thương ban muôn ơn lành trên các gia đình trẻ, nhất là những gia đình gặp khó khăn để họ tìm được niềm vui trong đời sống gia đình và sống trọn tình vẹn nghĩa với nhau cho đến trọn đời.




















Ngô Dụng