Giáo xứ Bạch Câu: Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu Lượt

07/05/2019
2526
Sáng Chúa Nhật III Phục Sinh, 05/05/2019, cộng đồng dân Chúa giáo xứ Bạch Câu đã hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa qua Thánh lễ cao điểm bế mạc tuần Chầu thay mặt giáo phận. Thánh lễ do cha Tổng Đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ tế. Đồng tế với cha Tổng Đại diện có cha Nguyên Tổng Đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha Hạt trưởng giáo hạt Tam Tổng Antôn Vũ Đức Tú, cùng nhiều quý cha trong giáo phận Thanh Hóa. 



Chầu lượt là việc tổ chức tôn kính Thánh Thể Chúa luân phiên nhau giữa các giáo xứ. Đây là hình thức sinh hoạt đạo đức được thực hành phổ biến trong hầu hết các giáo phận miền Bắc. Đối với giáo xứ Bạch Câu, cứ mỗi độ tháng Năm  về, khi tiếng ve sâu kêu râm ran hòa lẫn với cái nắng oi nhẹ đầu hè, đoàn con cái trong giáo xứ lại háo hức qui tụ bên nhau để bày tỏ lòng tôn sùng Mình Máu Thánh Chúa qua việc cử hành tuần Chầu. Đây cũng là dịp để những người con cái quê hương Bạch Câu đi làm ăn xa nhà trở về xum họp gia đình. Bởi vậy, Chầu lượt luôn là một ngày hội vui của mọi người trong giáo xứ. 

Tuần Chầu năm nay, cha Tôma Lê Xuân Khấn, chính xứ Bạch Câu, cùng với cha phó xứ Gioan Trần Văn Hưng, đã mời nhiều cha trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng về chung vui với giáo xứ. Ngoài việc đồng tế trong thánh lễ, quý cha cũng tham dự giờ Chầu chung và đặc biệt là ban bí tích Hòa giải cho mọi người về tham dự thông công tuần Chầu.     

Chia sẻ trong thánh lễ hôm nay, cha Tổng Đại diện nhắc lại câu Tin Mừng “Không có Thầy, anh em chẳng làm được gì” (Ga 15,5) để nhấn mạnh đến lòng cậy trông và tin tưởng vào Chúa của các môn đệ. Các thánh tông đồ đã thành công bởi vì các ngài biết phó thác sứ vụ đời mình vào một niềm tin duy nhất, đó là tin vào Đức Kitô Phục Sinh. Tuần Chầu Thánh Thể,  bởi vậy, là một cơ hội để mỗi người xác tín lại và sống đức tin một cách cụ thể, năng động hơn. Xin Đức Kitô Phục Sinh tiếp tục ban tràn đầy ân sủng, bình an và  niềm vui đến với toàn thể cộng đoàn con cái giáo xứ Bạch Câu. Ước gì, nhờ việc tôn sùng bí tích Thánh Thể, đoàn chiên của Chúa ngày càng thêm vững tin vào Đức Giêsu Kitô, Đấng vẫn đang sống, đang đến và đang ở thật gần gũi trên miền biển Bạch Câu thân yêu này. 


















   Phạm Nguyệt 

BTT. Gx. Bạch Câu