Giáo xứ Ba Làng: Thánh lễ bế mạc Năm Thánh 85 Năm Thành Lập Giáo Phận và Bổn Mạng Giáo Xứ

09/12/2017
3604
Sáng Thứ Sáu ngày 08/12/2017, giáo xứ Ba Làng đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Quan Thầy và bế mạc Năm Thánh 85 năm thành lập giáo phận.
 
Ngày hôm nay, giáo xứ Ba Làng hân hoan vui mừng khi được đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – giám quản giáo phận về chủ tế thánh lễ. Sự hiện diện của Đức TGM và quý cha khách không chỉ đem niềm vui mà còn mang đến cho giáo xứ niềm tin, tình cảm mến sắt son.
 
Đúng 9h30, thánh lễ được bắt đầu với cuộc rước đoàn đồng tế từ khuôn viên nhà xứ tiến về Thánh đường. Đi đầu là Thánh giá nến cao, sau đó là ban kèn đồng, tiếp đến là ban phục vụ thánh lễ và Ban lễ sinh, cuối cùng là đoàn đồng tế, tất cả cùng hân hoan tiến bước vào nhà thờ trong tiếng kèn và tiếng trống Cửa Bạng.

Khởi đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse ngỏ lời với cộng đoàn: “Ngày hôm nay Giáo Hội mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, đó là đặc ân tuyệt vời mà Thiên Chúa trao ban cho Đức Mẹ, chúng ta xin Mẹ Maria cho ta biết sống xin vâng như Mẹ, được ơn sống tinh tuyền và sạch tội để xứng đáng là con cái của Mẹ. Ngày hôm khép lại Năm thánh giáo phận, khép lại là tưởng nhớ về hồng ân của Thiên Chúa, khép lại không có nghĩa chấm dứt mọi sự nhưng là để lên đường thi hành sứ vụ như lời gọi của Năm Thánh Hãy Ra Chỗ Nước Sâu”.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức TGM một lần nữa gợi lại cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Ba Làng về mẫu gương Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Mẹ là một hình ảnh đẹp, tinh khiết mà mỗi người công giáo đều phải hướng mình đến. Tấm lòng mẹ đơn sơ, mộc mạc và luôn tuân phục khiến Chúa cảm động. Và nhờ hồng ân bao la Chúa, từ cung lòng Mẹ, Ngôi Hai đã ra đời. Mặc dù khó khăn, thiếu thốn, mặc dù phải đối mặt với thị phi của cuộc đời, nhưng Mẹ đã vâng nghe ý Chúa. Đồng thời trong ngày bế mạc Năm Thánh ngài nhắc nhở giáo dân luôn tạ ơn Chúa đã ban muôn hồng ân trong một năm qua. Đặc biệt tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ để mang ơn Chúa dưới muôn vàn hình thức khác nhau đến cho nhân loại chúng ta. Để kết, Đức TGM mời gọi giáo xứ Ba Làng trong ngày mừng Bổn Mạng luôn tin tưởng vào tâm hồn yêu thương của Đức Mẹ và phó thác mọi sự trong tay mẹ vì luôn luôn Đức Mẹ muốn Chúa ban phép lành cho chúng ta, vì Mẹ là Mẹ của chúng ta.
 
Kết thúc thánh lễ, quí cha, quí khách cùng chung chia bữa cơm huynh đệ với giáo xứ Ba Làng cũng như chúc mừng Đức TGM Giuse trong hồng ân Ngân khánh linh mục.


















BTT GP THANH HÓA