Giáo xứ Ba Làng: Niềm vui ngày lãnh nhận Bí tích Thêm Sức của 275 em thiếu nhi

06/08/2017
5483
Chiều thứ Bảy ngày 05/08/2017, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Ba Làng hân hoan đón chào Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh về cử hành thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 275 thiếu nhi của giáo xứ. 

Đúng 16h00,  Đức Tổng Giám Mục Giuse,  quý cha cùng đoàn rước tiến ra lễ đài trong tiếng trống và tiếng kèn rộn rã của những người con xứ biển. 

Cùng đồng tế với Đức Tổng Giuse có cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Phiên, cha phó xứ Giuse Nguyễn Công Khương, cha quản lý Tòa giám mục Phêrô Vũ Văn Hải, cha Antôn Phạm Đình Tiếp - chính xứ Minh Thanh. Ngoài ra còn có sự hiện diện đầy trân quý của hai cha đến từ Tổng giáo phận Huế.  Hiệp thông trong thánh lễ cũng có quý chủng sinh, nữ tu, quý phụ huynh, toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ và bà con giáo dân giáo xứ Ba Làng.





Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng Giuse bày tỏ niềm vui được hiện diện và trao ban Bí Tích Thêm Sức cho các em. Ngài cũng ước mong cộng đoàn cùng cầu xin Thần Khí của Ngôi Lời ban ơn giúp sức cho các em thiếu nhi để các em ý thức được Bí Tích các em chuẩn bị lãnh nhận.

Đức Tổng Giuse cũng chia sẻ với các em thiếu nhi về tầm quan trọng của ơn Chúa Thánh Thần trong bài giảng. Ngài mời gọi các em hãy siêng năng cầu nguyện và thực hành theo lời Chúa dạy qua Kinh Lạy Cha. Nhờ bảy ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và trợ giúp, các em biết can đảm tuyên xưng, sống và làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống phục vụ yêu thương của mình. Đây chính là cách thức loan báo Tin Mừng hữu hiệu nhất.



Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng đức tin. Toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các em sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong bí tích Rửa Tội – diễn tả một đức tin mạnh mẽ và khát khao.

Tiếp theo là nghi thức đặt tay qua lời nguyện thánh hiến: Xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người làm cho các em nên vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, đạo đức và được ơn kính sợ Chúa. 



Kết thúc,  Đức Tổng Giuse đã ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn của các em. Từ đây, các em được biến đổi thành những con người mới, được công nhận là người đã trưởng thành về đức tin, trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô, can đảm sống theo Lời Chúa mỗi ngày.








Thánh lễ khép lại với những tâm tình tri ân cảm tạ của các em thiếu nhi dâng lên Đức Tổng Giuse và quý cha hiện diện. Các em cũng không quên cám ơn bố mẹ, các anh chị giáo lý viên, ban hành giáo xứ, cha mẹ đỡ đầu đã giúp đỡ dạy dỗ, chuẩn bị để các em có được thánh lễ sốt sắng như ngày hôm nay. Các em bày tỏ sự quyết tâm của chính bản thân, sống xứng đáng với Bí tích mà các em vừa lãnh nhận. Tất cả lòng biết ơn của các em đã được gói trọn trong bó hoa tươi thắm và những tràng pháo tay vang dội kính dâng lên Đức Tổng. 



Các em ra về trong niềm hân hoan vì đã được lãnh nhận sức mạnh Chúa Thánh Thần, để Ngài ngự đến, đổi mới và thánh hoá tâm hồn mỗi em. Để các em trở thành những chiến sĩ can trường trong Đức Tin, bền lòng trong Đức Cậy và hăng say trong Đức Mến. Chúc các em sẽ luôn là những bông hoa đẹp trong vườn hoa của Thiên Chúa nơi giáo xứ Ba Làng, cũng như nơi Giáo phận Thanh Hóa thân yêu.

Thêm một vài hình ảnh  về ngày lễ trọng đại này: 










BTT. GP. Thanh Hóa