Giáo xứ Ba Làng: Hội Thi Giáo Lý Đón Mừng Chúa Phục Sinh

02/04/2018
5217
Hòa trong niềm vui của toàn Giáo Hội đang đón mừng Đức Kitô Phục Sinh, ngày 01/04/2018, giáo xứ Ba Làng đã tổ chức ngày hội thi giáo lý đã học trong mùa Chay 2018 với 70 đội dự thi, bao gồm gần 3.000 thí sinh thuộc giới trẻ, cố ông, cố bà, gia trưởng và hiền mẫu.



Hôm nay là một ngày hồng ân, ngày hội trên toàn giáo xứ. Ngay từ sớm, trên khắp các nẻo đường của giáo xứ Ba Làng, từng tốp, từng tốp người rộn rã nói cười tiến về ngôi thánh đường của giáo xứ để tham dự hội thi. Hình ảnh đẹp được tô đẹp thêm bởi những tà áo dài nhiều màu sắc khác nhau của những người bà, người mẹ, người chị hòa lẫn những chiếc áo sơ mi trắng điểm thêm chiếc cà vạt xanh hoặc đỏ.

Đúng 7 giờ 30 chương trình khai mạc bắt đầu. Cha Giuse Trịnh Văn Phiên – chính xứ và là hạt trưởng giáo hạt Ba Làng bày tỏ niềm vui mừng tới tất cả các đội thi và ngài cũng vui mừng vì truyền thống chuyên cần học giáo lý của giáo xứ từ xưa đến nay luôn được tất cả mọi người hưởng ứng mạnh mẽ, được duy trì từ đời này qua đời khác và chưa bao giờ ngừng lại. Sau lời phát biểu của mình, cha quản xứ đã thay mặt cho ban tổ chức gióng lên hồi trống báo hiệu hội thi chính thức bắt đầu.

Hội thi hôm nay chia làm hai phần chính: Buổi sáng và buổi chiều là phần thi tập thể theo cách thi truyền thống, các đội sẽ bắt thăm câu hỏi, sau đó trả lời gói câu hỏi của toàn đội. Buổi tối là phần thứ 2 - thi nhân tài theo hình thức rung chuông vàng. Phần này, bốn giáo họ sẽ chọn ra 25 người đại diện để dự thi. 

Phần thi nhân tài chia làm hai vòng, vòng 1 có tên gọi “Tiếng Chuông Mời Gọi”, các thí sinh tham gia vòng này đều phải trả lời những câu hỏi do ban tổ chức đưa ra, nếu trả lời sai sẽ bị loại. Sau khi kết thúc vòng 1 sẽ có phần cứu trợ của các thành viên trong giáo họ, qua phần cứu trợ, thí sinh bị loại sẽ được tiếp tục lượt chơi của mình. 

Tiếp đến vòng 2 có tên gọi “Tiếng Chuông Ngân Vang”, cả hai vòng thi 1 và 2 đều xoay quanh những kiến thức về giáo lý của mùa chay 2018. 

Cả một khoảng không rộng lớn của lễ đài giáo xứ như vỡ ra trong tiếng reo hò cổ vũ của cổ động viên là mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, cuộc thi trở nên sôi động hơn ở những câu hỏi cuối cùng. Các thí sinh dù ở mọi lứa tuổi nhưng cũng trở nên nhanh nhẹn hơn trong những chọn lựa cho câu trả của mình.

Sau những giây phút căng thẳng và đầy cảm xúc của ngày hội thi. Ban giám khảo đã tìm ra chủ nhân cho những giải thưởng của mùa thi. Năm nay có 5 giải khuyến khích, 8 giải ba, 14 giải nhì, 42 giải nhất và 1 giải đặc biệt thuộc về nhóm anh Phêrô Nguyễn Thái Sơn - giáo họ Ngoại Hải. Giải thi nhân tài hình thức rung chuông vàng đã thuộc về giáo họ Sung Thượng.

Hội thi đã kết thúc nhưng dư âm và ý nghĩa ngày hội vẫn còn đọng lại. Bạn Maria Hải Yến tâm sự: “Em cảm thấy rất vui khi tham gia hội thi năm nay. Với em, em không quan trọng giải thưởng, nhưng quan trọng là mình đã có kiến thức hiểu biết về giáo lý của Thiên Chúa cũng như giáo lý của Giáo hội. Em thấy hạnh phúc vì các bạn trẻ của giáo xứ đã tham gia rất nhiệt tình”.

Có thể nói, cuộc thi năm nay thành công và quy tụ được nhiều thí sinh tham gia là nhờ sự hướng dẫn và đồng hành của cha chính cũng như quý cha phó trên mỗi giáo họ. Cha Giuse Vũ Văn Định – phó xứ Ba Làng cho biết: “Năm nay cha chính đồng hành với giáo họ Như Xuân, cha phó Giuse Nguyễn Công Khương đồng hành với giáo họ Sung Thượng, cha Giuse Nguyễn văn Đoàn giáo họ Ngoại Hải và cha Giuse Vũ Văn Định  giáo họ Sung Mãn. Cha cho biết thêm, cứ sau giờ cơm tối từ 20h đến 21h00 quý cha cùng hiện diện và tham gia học giáo lý với bà con giáo dân”. 

Hình ảnh đó một phần nào nói lên sự quan tâm, lo lắng của những vị mục tử dành cho con chiên của mình trong đời sống Đức Tin.































BTT. GP. Thanh Hóa