Giáo xứ Ba Làng - Giáo họ Như Xuân: Thánh lễ mừng kính Thánh Phê-rô quan thầy và khánh thành nhà khách thánh Phê-rô

01/07/2019
2213

Trong tâm tình mừng kính lễ hai thánh Phê-rô và Phao-lô cùng với Giáo Hội hoàn vũ, ngày 29/06/2019 giáo họ Như Xuân long trọng mừng lễ kính thánh quan thầy Phê-rô tông đồ cùng với niềm vui khánh thành nhà khách và Tòa thánh Phê-rô.

Khi nhà giáo lý không còn đủ công năng sử dụng so với nhu cầu của giáo họ nói riêng và của giáo xứ nói chung, công trình nhà khách ông thánh Phê-rô được gấp rút khởi công và đã được hoàn thành bởi công lao của quý cha, bà con giáo dân và quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ.

Nghi thức thánh hóa nhà khách và tòa thánh Phê-rô được cử hành vào lúc  08h45 ngày 29/06/2019 do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa chủ sự, cùng với quý cha trong giáo phận. Sau đó, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ kính hai thánh tông đồ Phê-rô và Phao-lô, cách riêng là Thánh Phê-rô bổn mạng của giáo họ.

Hòa cùng niềm vui với giáo xứ Ba Làng và đặc biệt giáo họ Như Xuân, Đức Cha Giuse đã gợi lại cho mọi người hình ảnh hai vị thánh, khởi đi từ hai con người yếu đuối và phạm những sai lầm trong cuộc đời. Với Phê-rô, đó là hình ảnh của một người chối Chúa, và ánh mắt Chúa nhìn Phê-rô như thể tiếp thêm sức mạnh để Phê-rô ăn năn và trở thành trụ cột của Hội Thánh. Với Phao-lô, đó là hình ảnh của người bắt đạo ngã ngựa trên đường đi Đa-mát, nhưng nhờ ơn Chúa, đã trở nên tông đồ nhiệt thành của dân ngoại.

Có một sự trùng hợp thật thú vị: Thánh Phê-rô và bà con giáo họ Như xuân có thể được gọi là “đồng nghiệp”, khi cả hai cùng là những ngư dân bám biển. Nhờ sự chuyển cầu của thánh Phê-rô, bao năm nay những con thuyền ra khơi luôn được nâng đỡ, chở che và chúc lành.

Ngày nay, khi cuộc sống trở nên hiện đại, con người có xu hướng tôn thờ vật chất, tôn thờ tiền bạc mà quên đi Đức Kitô, thì mỗi người cần noi gương hai thánh nhân để luôn tin tưởng vào Chúa, chọn Chúa là tâm điểm của đời sống.

Xin Thiên Chúa luôn đoái mắt nhìn đến mỗi người, để hết thảy đều nhận ra ánh sáng của Chúa, sống theo lời mời gọi của Chúa như hai thánh Phê-rô và Phao-lô.
BTT. Gx Ba Làng