Giáo họ Phú Hành – giáo xứ Chính Tòa: Thánh lễ tạ ơn mừng Bổn Mạng

23/08/2017
2784
Trong niềm vui hân hoan mừng lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương, giáo họ Phú Hành đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn mừng Bổn Mạng của giáo họ vào lúc 17h00 Thứ Năm ngày 22/08/2017.

Thánh lễ mừng Bổn Mạng do Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh – giám quản giáo phận Thanh Hóa làm chủ tế, cùng đồng tế có quý cha Chủng Viện và Tòa giám mục Thanh Hóa, quý cha nguyên quản xứ - phó xứ Chính Tòa, quý cha khánh đến từ các giáo xứ trong giáo phận. Giáo họ cũng vui mừng chào đón 2 cha đến từ Tổng giáo phận Huế và cha khách đến từ Pháp quốc. Ngoài ra còn có sự hiện diện đầy tình nghĩa của quý ân nhân xa gần cũng như bà con giáo dân giáo xứ mẹ Chính Tòa và mọi thành phần Dân Chúa giáo họ Phú Hành.

Mở đầu thánh lê, Đức Tổng Giuse thay lời cho quý cha đồng tế chúc mừng giáo họ trong ngày Mừng Bổn Mạng, ngài nói: “Ngày hôm nay là ngày là ngày hồng ân và hạnh phúc cho giáo họ chúng ta, cha thay lời cho quý cha cầu chúc mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ được tràn đầy ơn Thánh và niềm vui. Qua lời bầu cử của mẹ, chúng ta cùng cầu xin Mẹ ban cho giáo họ luôn biết tin tưởng, tín thác vào tình yêu của Thiên Chúa”.

Cùng một tâm tình đó, ngài nhấn mạnh thêm trong bài giảng : “….Chúng ta vừa lắng nghe bài tin mừng theo thánh Lc 1, 26-38, mẹ là một con người rất đỗi bình thường, nhưng với một niềm tin sắt đá, mẹ đã làm được tất cả. Nhờ niềm tin mạnh mẽ, mẹ đã thưa Xin Vâng với lời sứ thần truyền tin. Nhờ tiếng Xin Vâng của Mẹ, mọi sự đã trở thành hiện thực….” Kết thúc bài chia sẻ, Đức Tổng cầu chúc giáo họ Phú Hành luôn vững mạnh trong Đức Tin dù ở biến cố nào, luôn biết noi gương thánh Mẫu Maria, sống trọn vẹn cho Thánh Ý của Thiên Chúa. “Bởi vì Mẹ sẽ trợ giúp ta cả những ơn phần xác, Mẹ cũng là người Thầy của chúng ta, vì Mẹ để lại cho chúng ta một mẫu gương, dạy ta biết cách trở nên những môn đệ đích thực của Đức Chúa Giêsu Con yêu dấu của Mẹ. Nếu ta đón nhận Mẹ làm Nữ Vương của mình, ta sẽ được Mẹ dạy cho biết nhiều điều kỳ diệu về sự sống của Đức Chúa Giêsu trong ta. Mẹ sẽ dẫn ta đến với Con của Mẹ.













BTT GP THANH HÓA