Giáo họ Ngoại Hải – giáo xứ Ba Làng Khai Mạc Tuần Chầu

14/03/2019
1512
Quỳ bên Thánh Thể Chúa trong tâm tình Mùa Chay

Trong tinh thần mùa chay thánh và với chủ đề “Đồng hành cùng với các gia đình khó khăn”, Giáo họ Ngoại Hải – giáo xứ Ba Làng long trọng cử hành thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.
 

Tuần chầu khởi sự bằng thánh lễ khai mạc lúc 17h30 chiều thứ 4 ngày 13/03/2019, Chủ tế thánh lễ là cha hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Phiên đồng thời là Cha quản xứ giáo xứ Ba Làng, cùng đồng tế với ngài có cha phó Giuse Nguyễn Văn Đoàn. Thánh lễ nhắc nhớ lại cho Dân Chúa về Bí Tích Thánh Thể cao trọng, về tình yêu hiến trao thân mình của Con Một Thiên Chúa làm của ăn nuôi sống chúng ta mãi mãi.


Với hình ảnh Chúa Giêsu ăn chay 40 ngày đêm và bị ma quỷ cám dỗ bởi cơn đói về thể xác. Ma quỷ đã cám dỗ Chúa Giêsu: “Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy truyền cho đá này biến thành bánh đi”. Nhưng trong những ngày ăn chay Chúa Giêsu đã luôn cầu nguyện, và Người không để mình bị cám dỗ bởi cơn đói, chính vì vậy Chúa Giêsu đáp lại: “Người ta không phải chỉ sống bằng cơm bánh, mà còn bằng lời Chúa nữa”. Từ đó, cha Giuse đã giúp ta ngầm hiểu rằng: Ta sống ở đời này không phải chỉ đi tìm của cải vật chất, để “có thực mới vực được đạo”. Nhưng chúng ta cần phải đi tìm những điều cao cả hơn lớn lao hơn nữa chính là Lời Hằng Sống của Đức Ki-tô, là Bí tích Thánh Thể suối nguồn của Tình Yêu.


Sau thánh lễ khai mạc, là các giờ chiêm ngắm thánh thể Chúa trước Thánh lễ. Bên cạnh đó, là các giờ tĩnh tâm cho các giới hiền mẫu, giới gia trưởng và giới trẻ. Sống tâm tình Mùa Chay, giờ tĩnh tâm nghe tưởng chừng đơn giản chỉ là ngồi nghe cha giảng. Nhưng không, tĩnh tâm là khoảng thời gian giúp chúng ta bình tâm nhìn lại mối tương quan giữa ta với Chúa. Qua đó bản thân nhìn lại những gì chúng ta đã trải qua, đã gặp phải, và những vấp phạm làm ta xa Chúa.

Mùa chay là mùa sám hối, là cơ hội để thắt chặt đời ta với Chúa hơn trong đời sống đức tin cũng như đời sống thường ngày. Để từ đó ta cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta, Ngài luôn dang rộng vòng tay đón chào chúng ta mỗi khi ta thực tâm trở về bên Ngài. Và sống tinh thần mùa chay là dọn lòng, sống trong niềm hy vọng đón mừng ngày Chúa Sống Lại.

Ban Truyền Thông