Giáo họ Lâm Cầu - Giáo xứ Đa Minh: Dâng hoa kính Đức Mẹ tại công trình xây dựng nhà thờ còn dang dở

21/05/2018
1351
Giữa cái nắng gay gắt của chiều Chúa Nhật VIII Phục Sinh, từng đoàn người vẫn hối hả trở về bên Mẹ Maria tại giáo họ Lâm Cầu, thuộc giáo xứ Đa Minh. Đây là một giáo họ nhỏ nằm trên địa bàn xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương. Gọi là nhỏ vì số lượng  giáo dân ở đây chỉ chừng năm trăm khẩu nhưng lại vô cùng  vững mạnh về đức tin. Chính nhờ nền tảng Đức tin vững mạnh ấy, cùng với sự dìu dắt của Cha quản xứ Cha Giuse Nguyễn Ngọc Ba, một ngôi Thánh đường khang trang đang được xây dựng, thỏa niềm mơ ước của bao đời giáo dân họ Lâm Cầu.

Hôm nay có lẽ là dịp hết sức đặc biệt và ý nghĩa đối với mỗi người con Lâm Cầu khi đã qui tụ bốn đội hoa của giáo xứ về dâng kính Đức Mẹ trong ngày Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống dù công trình đang thi công bộn bề.

Đúng 15h30, tiếng chuông quen thuộc của nhà thờ vang lên. Bà con giáo dân cùng nhau đọc kinh, làm việc tháng. Sau đó, mọi thành phần dân Chúa lần lượt đứng vào đoàn rước theo thứ tự đã được thông báo. Những mâm hoa được kết với đủ sắc màu, những bộ áo dài thướt tha, những khuôn mặt rãng rỡ cất cao lời kinh tiếng hát, tất cả cùng hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp!  Đến 16h30p,  các đội hoa tiến vào vị trí để dâng lên Mẹ những vãn hoa đã được tập luyện kĩ càng với tất cả tâm tình của mình. Mở đầu là Đội hoa gia trưởng với hơn 80 bậc gia trưởng trong toàn giáo xứ ,tiếp nối là đội hoa thiếu nhi giáo xứ, đội hoa các mẹ Mân Côi giáo xứ và kết thúc là đội hoa Mân Côi giáo họ Lâm Cầu. Khi tiếng nhạc kết thúc cũng là lúc mọi người chuẩn bị tâm hồn một cách sốt sắng để bước vào thánh lễ.

Và như Cha Giuse Nguyễn Ngọc Ba đã chia sẻ: “Hôm nay giáo họ Lâm Cầu niềm vui như được nhân lên gấp bội khi vừa mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, vừa được dâng kính Đức Mẹ một cách trang nghiêm, trọng thể”

Mặt trời đã khuất hẳn sau đỉnh núi, nhường chỗ cho ánh hoàng hôn... Nhìn thấy truyền thống giữ đạo của bà con giáo dân nơi đây, và ngôi Thánh đường còn dang dở, bất chợt một ước muốn trỗi dậy: Xin ơn Chúa Thánh thần luôn tràn đầy trên mỗi người  giáo họ Lâm Cầu để tất cả cung chu toàn sứ mệnh của mình, để niềm tin ngày càng phát triển và bền vững trong một ngôi Thánh đường mới khang trang.










BTT GP Thanh Hóa