Giáo họ Hòa Chúng: Đi Thiện Nguyện Giáo Xứ Phong Ý – Cẩm Thủy

17/09/2018
1624
Đợt lũ do nhân tai gây ra vừa qua tại khu vực Cẩm Thủy, cách riêng tại giáo Xứ Phong Ý, đã làm hư hại bao nhiêu hoa màu cũng như nhà cửa tại vùng đất Cẩm Thủy này. Đáp lại lời mời gọi của Caritas giáo phận, anh em Dòng tên tại Giáo họ Hòa Chúng kêu gọi Giáo dân trong họ đạo và các vùng lân cận, cũng như những nhà hảo tâm giúp đỡ. Sau 10 ngày kêu gọi, chúng tôi đã quyên góp được 250 phần quà để chia sẻ cho anh em chị em đang gặp khó khăn tại vùng này.



Ngày 14 tháng 9 vừa qua, anh em Dòng Tên tại giáo họ Hòa Chúng, cùng với một số bạn trẻ giáo xứ Sầm Sơn, Xuân Độ, các bạn sinh viên và một số vị ân nhân đã lên đường đến vùng đất “đầy bùn” do cơn lũ đi qua.



Khi đoàn băng qua những vùng đất bị ảnh hưởng, những dấu vết của lũ vẫn còn ghi dấu trên những cánh đồng tang hoang bởi lớp bùn đang chôn vùi những ruộng lúa, mía và ngô. Những lớp bùn vẫn còn bám trên mặt đường, hay trên sân nhà.

Bầu không khí vẫn còn thấy những dấu vết của lũ để lại. Trên khuôn mặt của những con người nơi đây vẫn còn in hằn những dấu vết của sự đau khổ và đói khát.
 
https://dongten.net/wp-content/uploads/2018/09/4-2.jpg
 
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Ước mong của chúng tôi là “lá lành đùm lá rách”. Mọi người biết san sẻ và đem niềm vui đến cho những con người kém may mắn hơn, và từ đó chúng tôi biết sống tạ ơn. Tạ ơn Chúa vì đã dành tình thương cho chúng tôi nhiều hơn những con người khác. Cám ơn Chúa vì vẫn còn nhiều người quảng đại san sẻ tấm lòng của mình cho những người còn gặp khó khăn.  
 
 



​​BTT. Giáo Họ Hòa Chúng