Giáo hạt Thái Yên: Gặp gỡ và mừng bổn mạng Liên Hội Đồng Mục Vụ giáo hạt Thái Yên Lần thứ I

27/11/2017
1306
Thứ Sáu, ngày 24 /11/ 2017, Giáo hạt Thái Yên, giáo phận Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp gỡ các đại diện trong Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) liên giáo xứ, giáo họ tại giáo xứ Thái Yên.

Đây là lần đầu tiên trong giáo hạt Thái Yên có một buổi họp mặt như vậy. Đó là cơ hội quý giá để các quý chức trong HĐMV các giáo xứ, giáo họ giao lưu, học hỏi, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm mục vụ và hiệp nhất trong Đức Kitô.Cũng như  tạo sự liên kết gắn bó và tương trợ lẫn nhau giữa các HĐMV và các giáo xứ trong giáo hạt; cùng đưa ra những định hướng chung để cùng hoạt động.

Tham dự buổi gặp mặt lần này có sự hiện diện của cha hạt trưởng giáo hạt Thái Yên – Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, quý cha trong giáo hạt, các thành viên của HĐMV giáo xứ (gồm : ban hành giáo xứ, ban hành giáo họ và các trưởng đầu ngành) của 7 giáo xứ : Tân Đạo, Tân Sơn, Yên Sơn, Ngọc Lẫm, Vạn Thành, Kiến An và Thái Yên. 
 
Đúng 8h30, cha quản hạt Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân cùng quý cha trong giáo hạt chào đón cộng đoàn và khai mạc ngày đại hội.

Trước tiên, cha quản hạt gửi lời chào đến 250 quý chức HĐMV của các giáo xứ, giáo họ đã về tụ họp trong buổi gặp gỡ đầu tiên này. Sau khi giới thiệu với đại hội về danh sách quý cha trong giáo hạt, cha đã có những chia sẻ, góp ý để phát triển cơ cấu của HĐMV sao cho vững chắc.

Tiếp sau đó, quý chức được cha Phaolô Trần Quang Kính – quản xứ Ngọc Lẫm chia sẻ đề tài: HĐMV giáo xứ "Hãy ra chỗ nước sâu" theo gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Qua đó, cha mời gọi mỗi quý chức hãy noi gương các Thánh Tử Đạo để dấn thân hy sinh, phục vụ trở thành những chiếc đầu tầu để lôi kéo, hướng dẫn giáo xứ sống tình hiệp nhất và lan tỏa tình yêu của Chúa đến với hết mọi người.
 
Chương trình ngày gặp gỡ được tiếp tục bằng giây phút thống hối, chầu Mình Thánh Chúa và Thánh lễ tạ ơn do cha Hạt trưởng giáo hạt Thái Yên làm chủ tế.
 
Ngày đại hội kết thúc bằng bữa cơm huynh đệ. Quý chức trong ban HĐMV trở về mang theo niềm vui, tình hiệp nhất và lòng nhiệt huyết để tiếp tục xây dựng các giáo xứ, giáo họ góp phần mở rộng Nước Chúa, đem niềm vui Tin Mừng Chúa đến cho mọi người.








GIÁO HẠT THÁI YÊN