Giáo hạt Ngọc Đỉnh: Thánh lễ tôn kính Lòng Thương Xót Chúa

12/04/2018
1664
Vào sáng ngày Chúa Nhật II Phục Sinh, 08/04/2018, giáo hạt Ngọc Đỉnh đã long trọng cử hành thánh lễ tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa.

Chương trình diễn ra tại nhà thờ giáo xứ Ngọc Đỉnh, từ 8h sáng, với sự tham dự của rất nhiều hội đoàn Lòng Thương Xót Chúa đến từ các giáo xứ trong giáo hạt. 

Mở đầu là cuộc rước kiệu tôn kính ảnh Lòng Chúa Thương Xót rước xung quanh khuôn viên nhà thờ và bờ hồ. Đoàn người bước đi trên môi vang lên những bài thánh ca, hòa với tiếng kèn, tiếng trống vang dội một góc trời. Thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Phạm Văn Định – trưởng hạt Ngọc Đỉnh làm chủ tế. Đồng tế với ngài hôm nay còn có quý cha linh giám các hội đoàn Lòng Thương Xót Chúa và quý cha trong giáo hạt.

Thánh lễ được cử hành tại linh đài Lòng Thương Xót Chúa. Trong không khí trang nghiêm, sốt sắng của thánh lễ, cha chủ tế Giuse chia sẻ ý nghĩa về Lời Chúa ngày hôm nay: “Không có gì có thể tách rời chúng ta ra khỏi tình yêu của Chúa Kitô, dù mọi cản trở bên ngoài nhưng cộng đoàn vẫn chấp nhận hy sinh để cùng quy tụ về đây cùng hiệp dâng thánh lễ và tôn vinh lòng thương xót của Chúa. Thiên Chúa là Đấng đầy lòng xót thương, Ngài yêu chúng ta vô bờ bến. Để đáp lại ân tình của Ngài, chúng ta hãy sống xứng đáng là một Kitô hữu, biết ra đi để loan báo tin mừng Chúa Phục sinh, biết làm chứng cho lòng thương xót của Chúa bằng đức tin mạnh mẽ và đức mến thiết tha.”

Kết thúc Thánh lễ, ông trưởng Hội Lòng thương xót Chúa giáo hạt Ngọc Đỉnh đã chân thành cám ơn quý cha và cộng đoàn, đồng thời cầu chúc cho mọi thành viên trong hội đoàn được biết cảm mến sâu xa hơn lòng Chúa vẫn hằng xót thương. 









BTT. GP. Thanh Hóa