Giáo hạt Kẻ Bền: Thánh Lễ Cao Điểm Hành Hương Năm Thánh

13/08/2017
1628
Sau ngày diễn ra Đại Hội trong bầu khí vui tươi, thánh thiện của hơn 1000 bạn trẻ đến từ 13 giáo xứ trong Giáo Hạt Kẻ Bền, vào lúc 8h00 sáng nay, ngày 12/08/2017, cộng đoàn dân Chúa giáo hạt đã hân hoan tham dự Thánh lễ cao điểm Hành hương Năm Thánh giáo phận do cha Đại diện Đức Giám Quản – Micae Trịnh Ngọc Tứ làm chủ tế.

Dưới cái nắng nóng oi bức của tiết trời hôm nay, các bạn trẻ vẫn tập trung đúng giờ để chào đón đoàn rước tiến ra khuôn viên nhà thờ một cách trang nghiêm và sốt sắng. Đoàn đồng tế gồm có cha nguyên Tổng đại diện – Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha Đại diện Đức Giám Quản – Micae Trịnh Ngọc Tứ, quý cha hạt trưởng, cùng quý cha trong giáo phận Thanh Hóa.

Ngày hành hương Năm Thánh của giáo hạt Kẻ Bền cũng là ngày mừng kính cha Thánh Giacôbê Đỗ Mai Năm được phúc tử đạo. Niềm vui như được nhân lên bởi giáo hạt vinh dự chào đón đông đảo quý cha, quý khách, quý ân nhân và thân nhân về hiệp dâng thánh lễ.  Trong niềm vui đó, cha Đại diện Đức Giám Quản gửi lời chúc mừng tới cha Hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền, cũng là cha chính xứ giáo xứ Kẻ Bền – cha Antôn Trịnh Đình Thiệu trong ngày hồng phúc của giáo xứ. Đồng  thời cha chủ tế Micae cũng bày tỏ niềm vui mừng khi nhìn thấy sự lớn mạnh và trưởng thành của các bạn giới trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt. Qua đó ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng nhau dâng lời tạ ơn Chúa và cổ vũ các bạn trẻ hãy noi gương cha Thánh Giacôbê Đỗ Mai Năm để có thể trở nên những nhân chứng sống động hơn trong việc loan báo Tin Mừng. 

Đặc biệt, trong bài giảng lễ, cha Micael đã đào sâu khẩu hiệu của Năm Thánh giáo phận: “Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4) ngài nói: “Ở nơi nước cạn thì lấy đâu ra những đàn cá nhiều đến nỗi rách lưới nghiêng thuyền, trong lãnh vực truyền giáo cũng thế, nếu chúng ta chỉ ở trong gia đình, trong nhà xứ, không dám ra đi đến những vùng ngọai biên, thì làm sao có được mùa gặt bội thu……hình ảnh cha Thánh Giacôbê Đỗ Mai Năm là một minh chứng cho điều đó, ngài đã chấp nhận dấn thân, đi ra chỗ nước sâu để thả lưới bắt cá, cho dù Thánh nhân đã biết những nơi đó vẫn còn có muôn trùng nguy hiểm chờ đợi, nhưng bằng lòng kiên trung ngài vẫn ra đi. Và kết quả của mẻ lưới ngài thả đó chính là: Máu các thánh tử đạo là hạt giống sinh thành các Kitô Hữu….” Lời mời gọi của Năm Thánh, vì thế, không phải là một thúc giục đàn chiên Thanh Hóa lao vào một cuộc phiêu lưu đầy rủi lo mang tính số phận, nhưng là một tha thiết gọi mời cộng đoàn Dân Chúa: hãy ra khỏi những gì là cũ kỹ, là an toàn, là tiện nghi… để đối đầu với những cơn sóng gió của thời đại, trên con đường khám phá lại niềm tin của mình. Đó là một hành trình đầy thử thách thú vị, đồng thời cũng chứa chan hy vọng về một mẻ lưới lạ lùng. Mẻ lưới đó sẽ không phải là một hy vọng hão huyền nếu chúng ta đồng hành cùng với Đức Kitô. Chính Ngài sẽ soi đường, hướng dẫn chúng ta bước vào một vụ mùa bội thu trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận.

Trước khi đón nhận phép lành của Năm Thánh, một vị đại diện cho giáo xứ có lời cảm ơn tới cha nguyên Tổng đại diện, cha đại diện Đức Giám Quản, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện đã bớt chút thời gian để về đây hiệp dâng thánh lễ trong ngày cao điểm Hành Hương Năm Thánh Giáo Phận.

Thánh lễ kết thúc với nghi thức trao Thánh Giá luân lưu của Đại hội giới trẻ cho các bạn trẻ giáo hạt Tam Tổng. Như vậy, sau hơn một tháng hiện diện tại miền truyền giáo phía Tây Bắc của giáo phận Thanh Hóa, cây Thánh giá đã đi qua bao nhiêu đường làng ngõ xóm, vượt qua bao nhiêu đồi núi, đụng chạm đến cõi thẳm sâu của biết bao nhiêu tâm hồn khô hạn. Giờ đây, Thánh Giá Chúa lại tiếp tục hiện diện và đồng hành với với các bạn trẻ và người dân giáo hạt Tam Tổng. Sức mạnh của cây Thánh Gía sẽ giúp mỗi bạn trẻ trở nên viên đá nhỏ góp sức mình dựng xây ngôi nhà giáo hội ngày càng thêm vững mạnh bằng đời sống thánh thiện và can đảm thực thi lời Chúa, sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng thế giới đúng như chủ đề của Năm Thánh “Hãy ra chỗ nước sâu”.

Tạm biệt mảnh đất của các Thánh anh hùng tử đạo. Hẹn gặp lại nhau trên những cánh đồng cói xanh mướt vào ngày 07 và 08/09 tới.




















BTT GP THANH HÓA