Giáo hạt Kẻ Bền: Đại Hội Giới Trẻ và Hành Hương Năm Thánh

12/08/2017
4092
Chiều thứ Sáu, ngày 11/08/2017, hơn 1000 bạn trẻ thuộc 13 giáo xứ trong giáo hạt Kẻ Bền đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Kẻ Bền để tham dự ngày đại hội giới trẻ toàn giáo hạt với chủ đề “Hãy Ra Chỗ Nước Sâu” (Lc 5,4) .

Đúng 14h00, mọi bước chân trên khắp các ngả đường đổ về khuôn viên của giáo xứ Kẻ Bền, những tiếng nói, tiếng cười, tiếng chào hỏi khiến cho bầu khí của ngày gặp mặt trở nên rộn rã hơn bao giờ hết.

Về tham dự ngày đại hội có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Bền , quý chủng sinh và nữ tu. Ngoài ra, cuộc hội ngộ này đã quy tụ đông đảo các bạn sinh viên đang theo học tại Thanh Hóa và Hà Nội, giới trẻ giáo xứ Ngọc Đỉnh cùng hơn 1000 bạn trẻ đến từ 13 giáo xứ trong giáo hạt Kẻ Bền.

Mở đầu cho ngày đại hội, các tham dự viên cùng hòa mình vào những vũ điệu sôi động trong mỗi bài vũ để cùng khuấy động chương trình của ngày đại hội.
 
Tiếp sau những vũ điệu của các bạn trẻ là tuyên bố khai mạc của cha hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền – Cha Antôn Trịnh Đình Thiệu. “Ngày hôm nay, giáo xứ Kẻ Bền hân hoan chào đón các con -  những bạn trẻ của 13 giáo xứ cha và các cha trong giáo hạt cùng hiện diện nơi đây với các con, cha cầu chúc các con có một ngày đại hội thật ý nghĩa trở thành những chứng nhân cho Tin Mừng Chúa”.

Lời mời gọi trong năm Thánh 85 năm kỷ niệm thành lập giáo phận “Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4) và những khía cạnh truyền giáo trong thời đại ngày hôm nay  đã được cha Phaolô Đinh Tiến Thảo – đặc trách Uỷ Ban Truyền Giáo của giáo phận chia sẻ một cách thực tế hơn. Bằng những hình ảnh của anh chị em dân tộc H’mông nơi mà ngài đang coi sóc một phần nào giúp người trẻ hiểu rõ hơn sứ mệnh và lời mời gọi trong năm thánh của giáo phận Thanh Hóa. Ngoài ra, cha Phaolô còn chia sẻ về vị trí và tầm qua trọng của người trẻ trong lòng hội Thánh hôm nay, các bạn được mời gọi để trở nên những tông đồ để loan báo Tin Mừng và làm chứng nhân cho Chúa, ngài nhấn mạnh: “Ước mong các bạn trẻ giáo hạt Kẻ Bền đi lên những vùng truyền giáo xa xôi để được sống với họ, cảm nhận với họ, cũng như nhìn thấy Chúa qua những con người nghèo khổ. Để các bạn sẵn sàng ra đi và dấn thấn. Nhưng để làm được điều đó, các bạn cần ơn Chúa…. Sứ mạng quan trọng nhất của Giáo Hội ngày hôm nay là loan bao báo Tin Mừng”. Để kết thúc buổi chia sẻ, cha Phaolô cầu chúc các  bạn trẻ gặt hái được nhiều thành công và nhiều niềm vui trong ngày hôm nay.

Sau những chia sẻ của cha Phaolô là buổi thảo luận diễn ra sôi nổi và hào hứng. Những câu hỏi được các bạn đặt ra là những vấn đề thực tế mà các bạn đã gặp trong cuộc sống của đời sinh viên, người công nhân, hay chỉ là những vấn nạn trong môi trường học đường, trong tình yêu, tất cả giúp cho ngày đại hội trở nên sôi động và ý nghĩa hơn.

Giờ sám hối cộng đồng bên Chúa Giêsu Thánh Thể và thánh lễ tạ ơn vào lúc 17h30 đã kết thúc chương trình buổi chiều của ngày đại hội, chuyển tiếp cho chương trình buổi tối giao lưu văn nghệ cũng như đốt lửa trại. Chương trình văn nghệ còn có sự góp mặt của ca sĩ Phi Nguyễn đến từ Tổng giáo phận Sài Gòn cùng một số ca sĩ như Dương Quyết Thắng và Tâm Nguyên.

Ngày gặp gỡ hôm nay là một cơ hội để các bạn trẻ trong giáo hạt giao lưu, sống tình bác ái huynh đệ, đặc biệt hơn đây còn là thời gian để người trẻ gặp gỡ Đức Kitô, sống với Đức Kitô, bước theo Đức Kitô và làm chứng cho Ngài trong đời sống hằng ngày. Qua nghi thức tôn thờ cung nghinh Thánh Giá Chúa Giêsu, các bạn luôn tin tưởng và tín thác vào Thập Giá, sẵn sàng hiến trao để Ngài làm chủ và hướng dẫn. Với sức mạnh được bồi dưỡng từ Thập Giá, các bạn trẻ được mời gọi ra đi để trở nên chứng nhân của Thiên Chúa như lời mời gọi của Năm Thánh: “Hãy Ra Chỗ Nước Sâu”.






















BTT GP THANH HÓA