Tình Mẹ

19/10/2018
912
“Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ,
Đi hết đường đời lòng mẹ vẫn theo con”

Mẹ ơi ! Hai tiếng gọi thân thương ấy con muốn gọi thật dài, thật nhiều, và thật lâu. Con biết chắc vốn từ ngữ của con chẳng đủ để diễn tả được hết niềm thương nỗi nhớ dành cho mẹ nhưng con vẫn muốn viết trong ngày đặc biệt dành riêng cho mẹ - ngày tôn vinh người phụ nữ Việt hôm nay.

Có lần có người hỏi con rằng: Với bạn điều gì đẹp nhất trong thế giới tình cảm muôn màu muôn sắc của con người? Con không đắn đo mà trả lời rằng: “Tình mẹ”. Chính mẹ đã cho con kinh nghiệm để xác tín vào câu trả lời ấy. Tình yêu mẹ dành cho con thật lớn lao như nguồn nước mênh mông vô tận. Con tự gọi đó là “Mầu nhiệm tình mẹ yêu”. Bởi đó là thứ tình cảm thiêng liêng nhất với con mà có lẽ chẳng bao giờ con hiểu cho thấu.

Mẹ ơi ! Con cám ơn mẹ thật nhiều, mẹ đã cống hiến cuộc sống, sức lực, tình yêu cho chị em chúng con. Mẹ yêu chúng con hơn bản thân, mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả, chịu đựng tất cả những gian truân, khó nhọc trong thiên chức Chúa trao. Mẹ âm thầm đi qua những khúc quanh cuộc đời với thứ nghị lực phi thường của người phụ nữ Việt. Mỗi lần nghĩ về mẹ, con không che giấu được cảm xúc. Khi chập chững vào đời, con là đứa hay làm cho mẹ lo lắng nhiều hơn cả bởi con nghĩ mình đã lớn và tự quyết định được mọi sự. Nhưng mẹ hiểu tâm lý của con hơn ai hết, cái ương nghạnh và hiếu thắng của tuổi trẻ rất dễ dẫn con đi sai đường. Mẹ lại kiên nhẫn với con trong từng đường đi nước bước...

Những bài học đầu đời mẹ dạy cho con còn mới như ngày hôm qua. Mẹ dạy con tập đi, mẹ dạy con đánh vần, mẹ dắt tay con đến nhà thờ. dạy con đọc kinh, cầu nguyện... Và cho đến tận ngày hôm nay khi con cách xa mẹ gần 2000 cây số, mẹ vẫn là điểm tựa vô hình nhưng kiên cố của đời con.

Mẹ ơi! Con biết hôm nay, ngày mai hay tương lai của con bắt đầu từ bao khó nhọc của mẹ, mẹ luôn bận tâm thao thức cho hạnh phúc đời con và mong con lớn khôn nên người. Con còn nhớ như in ngày còn bé được mẹ dẫn đi sắm tết, mẹ mua hết cái này cái nọ cho bố con chúng con, mẹ không nghĩ gì đến bản thân mình, mặc cho chiếc áo đã bạc màu, sờn vai... mẹ chỉ giữ cho riêng mình tình yêu dành cho chồng cho con trong đáy tim. Con hỏi: Sao mẹ không mua gì cho mẹ ? Mẹ cười hiền và nói: Mẹ có tất cả rồi... và con tin lời ấy. Sao khi đó con thật ngây thơ và chậm hiểu về sự hy sinh của mẹ đến thế! Mẹ biết không? đã có lần con ước mơ sẽ học thật giỏi và kiếm nhiều tiền để phụ giúp bố mẹ. Nhưng lạ thay, Thiên Chúa lại có chương trình khác trên cuộc đời con. Ngài đã nắn “hình tròn thành hình vuông”  để hôm nay con đang sống ơn gọi Thánh hiến . Ngày con quyết định vào dòng, mẹ vẫn tôn trọng sự lựa chọn của con và thầm thĩ gửi gắm con cho Chúa trong kinh nguyện mỗi đêm.

 Mẹ ơi ! Con yêu mẹ nhiều lắm! Con gửi trọn tâm tình và ước nguyện của con lên Chúa, con mong mẹ mãi bên con vì chặng đường con đi còn dài và còn nhiều gian nan. Con cần mẹ, xa mẹ con như sóng nước xa khơi. Nhưng khi nghĩ về mẹ, mọi khoảng cách đều như ngắn lại bởi mẹ luôn hiện hữu trong tim con thật gần.

Mẹ là động lực cho con an tâm vững bước để sống ngoan, sống tốt ơn gọi của mình. Mẹ cứ an lòng mẹ nhé!

Têrêsa