Chủng viện Thanh Hóa: Ngày họp mặt các em dự tu

21/02/2017
1880
Sáng Chúa Nhật, ngày 19/02/2017, 124 em dự tu của Chủng Viện Thanh Hóa đã trở về Tòa giám mục tham dự ngày dự tu nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu 2017.

Buổi gặp mặt bắt đầu từ lúc 8h30, có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Chủ Tịch Uỷ Ban Ơn Gọi, cha Phêrô Vũ Văn Hải  - Quản lý Tòa giám mục, quý cha trong ban đào tạo, 124 em dự tu đến từ 7 giáo hạt và đông đảo quý thầy, quý chú đang theo học tại Chủng Viện Thanh Hóa.
Đây là lần gặp mặt đầu tiên của các em lớp dự tu theo đuổi ơn gọi linh mục của giáo phận, có độ tuổi từ cấp 2,3 và đại học. Trong ngày gặp mặt các em đã được cha Giuse Nguyễn Đức Thanh  - Chủ Tịch Uỷ Ban Ơn Gọi chia sẻ về đường hướng và các giai đoạn đào tạo ơn gọi linh mục và những những thách đố hiện nay.
Tiếp sau đó, cha Giuse giới thiệu với các em dự tu cha đặc trách dự tu trong giáo phận Thanh Hóa và tại các giáo hạt. Cha Phaolô Lê Tiến Nhất – đặc trách dự tu của giáo phận. Cha Antôn Vũ Mạnh Hà – Đặc trách dự tu giáo hạt Giáo hạt Tam Tổng, cha Phêrô Nguyễn Mạnh Tám – quản xứ Thanh Thủy - Đặc trách dự tu giáo hạt Ba Làng, cha Fx. Vũ Xuân Quang- phó xứ Chính Tòa - Đặc trách dự tu giáo hạt Chính Tòa, cha Giuse Trịnh Đức Ngọc – quản xứ Quần Xá - Đặc trách dự tu giáo hạt Kẻ Bền, cha Giuse Phạm Văn Quế – chính xứ Phúc Địa - Đặc trách dự tu giáo hạt Hữu Lễ, cha JB Trần Thái  Thịnh – quản xứ Tân Đạo - Đặc trách dự tu giáo hạt Thái Yên, cha Phaolô Nguyễn Văn Thường – quản xứ Trinh Hà - Đặc trách dự tu giáo hạt Ngọc Đỉnh.
Cao điểm ngày gặp mặt là thánh lễ tạ ơn vào lúc 10h00 , chia sẻ trong thánh lễ cha Phaolô Lê Tiến Nhất -  đặc trách dự tu của giáo phận Thanh Hóa một lần nữa nói lên những thao thức của quý cha trong ban đào tạo, và mời gọi các em dự tu ngày hôm nay: “Hãy trở nên hoàn thiện, như cha anh em trên trời là đấng hoàn thiện”.  Các em là những mầm non ơn gọi, muốn bước theo Đức Kitô, thì phải từ bỏ chính mình, từ bỏ những thú vui, những lời mời gọi của thế gian can đảm bước theo Ngài. Cuộc sống xung quanh các em luôn có những khó khăn và thử thách, vì vậy các em cần cố gắng mỗi ngày để vượt những khó khăn đó.
Trong ngày gặp mặt này, các em cũng được quý cha giải đáp những thắc mắc liên quan đến hồ sơ dự thi vào Tiểu Chủng viện sắp tới.
















BTT GP THANH HÓA