UB Caritas GP Thanh Hóa: Trao căn nhà tình thương cho GĐ Anh Nguyễn Văn Xuân

22/09/2020
911
Sáng ngày 21 tháng 9 năm 2020, Caritas Thanh Hoá đã đến thăm và bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình anh Nguyễn Văn Xuân và chị Nguyễn Thị Thông, ngụ tại xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
 

Anh chị Xuân - Thông sinh ra và lớn lên trên thuyền và cột chặt đời mình trên dòng sông Chu. Đây là con sông lớn thứ hai của tỉnh Thanh Hoá, chỉ sau sông Mã. Sau khi xây dựng gia đình, anh chị đã lần lượt sinh được năm đứa con nhưng ba cháu đã qua đời sau khi sinh, một cháu thì bị rớt xuống sông chết đuối khi mới 6 tuổi. Giờ đây, anh chị chỉ còn một đứa con gái duy nhất mới hơn 15 tuổi, nhưng đã đi lấy chồng.
 

Cuộc sống của anh chị lênh đênh trên sông nước phải chứng kiến biết bao nhiêu sóng gió gian nan. Đau đớn nhất là khi đứa con té sông, chết đuối; rồi lại lũ lụt có lúc khiến cho chiếc thuyền nhỏ bé của gia đình đứt neo, bị nước lũ cuốn trôi va vào chân cầu Thiệu Hoá khiến cả gia đình suýt nữa phải gửi xác lại nơi đáy sông. Chính vì những tai nạn đó mà anh chị đã vay mượn và mua được miếng đất trên bờ để hôm nay được Caritas Thanh Hoá xây dựng cho căn nhà tình thương.
 

Tại buổi làm phép và bàn giao ngôi nhà mới hôm nay, anh chị Xuân Thông đã bày tỏ niềm vui mừng khôn xiết của mình khi được nhận được căn nhà khang trang kiên cố gồm một phòng khách và hai phòng ngủ. Đây quả là món quà ý nghĩa từ Caritas Thanh Hoá. Kể từ nay anh chị đã chính thức thoát khỏi dòng sông nơi đã lưu dấu bao nhiêu ký ức đau buồn và sợ hãi. Hy vọng từ nay anh chị sẽ luôn luôn ngẩng cao đầu khi lần đầu tiên trong đời được sở hữu một căn nhà như bao gia đình khác. Từ nay, anh chị sẽ không còn phải lọ mọ nơi bãi sông, không còn phải cúi mặt, lê lết trong con thuyền chật hẹp nữa. Cuộc đời của anh chị từ nay sẽ bước sang một trang sử mới tràn đầy hy vọng ở tương lai phía trước. Xin chúc mừng anh chị và cầu chúc anh chị sớm ổn định cuộc sống trong căn nhà lý tưởng của mình.
 

Thay mặt cho gia đình anh chị Xuân Thông, Caritas Thanh Hoá xin hết lòng cảm ơn quý ân nhân đã thương giúp đỡ tài chánh để xây dựng căn nhà tình thương này. Xin Chúa chúc lành và ban muôn ơn thiêng để quý vị tiếp tục đồng hành cùng Caritas Thanh Hoá xây dựng thêm nhiều căn nhà tình thương cho những gia đình bất hạnh đang cần một chốn dung thân để cuộc sống của họ được thăng tiến và hạnh phúc.

Caritas Giáo phận Thanh Hóa