TÔNG ĐỒ CẦU NGUYỆN - MÙNG 3 TẾT: THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM

13/02/2021
1190

Cùng Giê-su buổi sáng
Ngắm công trình tay Chúa sáng tạo
Muôn trăng sao Chúa đã an bài. (Tv 8)
Lạy Cha, tạ ơn Cha đã tạo dựng nên con và cho con được cộng tác vào sứ mạng làm chủ và lao động để cải tạo thế giới này với Cha. Con xin dâng lên Cha mọi dự tính trong công ăn việc làm của con trong năm mới này, xin Cha thánh hóa và chúc lành để con luôn có niềm vui khi sử dụng những thành quả do lao động mang lại, và cộng tác trong chương trình sáng tạo của Cha. Con xin dâng ngày hôm nay để cầu nguyện theo ý chỉ của Đức Giáo Hoàng trong tháng này. Lạy Cha chúng con….

Cùng Giê-su trong ngày
Bốn mùa Chúa đổ hồng ân
Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi (Tv 65,12)
Chúa ơi, nhân loại chúng con đang gặp khó khăn thử thách vì dịch bệnh Covid-19. Con ước mong trong năm mới này mọi người đều có việc làm, để trở thành những người thợ xây dựng thế giới này. Trong Tông thư Patris Corde, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nói rằng “chúng ta hãy cầu xin Thánh Giuse Thợ giúp chúng ta tìm ra những cách thể hiện niềm tin vững vàng rằng không một người trẻ nào, không một người nào, không một gia đình nào không có việc làm”. Xin Chúa ban ơn cho chúng con được hiệp nhất và yêu thương để xây đựng thế giới ngày một chan hòa hơn.

Cùng Chúa Giê-su buổi tối
Vào thời khắc cuối ngày mùng 3 tết này, con thinh lặng một chút và hồi tâm nhìn lại ngày hôm nay. Con cám ơn Chúa đã cho con một ngày bình an, được tham dự thánh lễ, được gặp gỡ bạn bè, được thưởng thức hương vị của ngày tết cổ truyền bên gia đình và người thân. Con nhận thấy tất cả đều có sự hiện diện của Chúa trong đó, xin Chúa giúp con sống xứng đáng là con cái Chúa và trở thành khí cụ bình an của Chúa giữa lòng nhân loại này. Kính mừng Maria…

Bạn Đương Linh Thao