Kinh tận hiến cho Chúa Thánh Thần

06/06/2018
5027
Lạy Chúa Thánh Thần, con thờ lạy, chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Chúa đang ngự trị trong tâm hồn con. Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến tràn ngập phủ lấp đời con. Lạy Đấng ban ân huệ, Đấng soi sáng tâm hồn, Thần Khí sự thật, xin Ngài ngự đến. Lạy Đấng An Ủi nhân từ, là khách trọ Hiền lương của mọi tâm hồn, là Đấng Bảo Trợ và là Suối Nguồn Hoan Lạc dịu dàng, xin Ngài ngự đến. Chúa là sự nghỉ ngơi cho những ai khó nhọc lầm than; là niềm ủi an trong lúc lệ rơi. Chúa là sức mạnh, và là ánh sáng soi dẫn đời con. Xin hãy thánh hiến và tái sinh đời con trong Máu và Nước tuôn chảy từ Trái Tim Chúa Giêsu là Nguồn Mạch của Lòng Chúa Thương Xót.

Lạy Chúa Thánh Thần, con xin hoàn toàn đầu phục toàn thể con người, ý chí, tình yêu và khát vọng của con cho Chúa, để chẳng có gì của con lại không thuộc về Chúa. Xin Chúa hoàn toàn làm chủ đời sống của con, vì Chúa là Sự Sống, là Tình Yêu của Chúa Cha và Chúa Giêsu. Xin đốt lên trong con ngọn lửa nhiệt thành, hiệp nhất và yêu thương. Xin biến con trở thành khí cụ của Chúa, để mỗi giây phút của cuộc đời, con biết làm chứng nhân cho Danh Chúa được cả sáng. Lạy Chúa Thánh Thần, xin thanh tẩy, thánh hiến và giúp con mỗi ngày chết đi tính xác thịt của con như: dâm bôn, ô uế, phóng đãng, thờ quấy, mê tín, hận thù, bất hòa, ghe tuông, nóng giận, tranh chấp, chia rẽ, bè phái, ganh tị, say sưa, chè chén…, để con có được các Hoa Quả của Chúa, nhờ đó con có thể mang Bác ái, Hoan lạc, Bình an, Nhẫn nhục, Nhân hậu, Từ tâm, Tha thứ, Trung tín, Hiền hòa, Tiết độ cho những anh chị em con gặp mỗi ngày (Gl 5,2-23).

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến trong tâm hồn con, và hiện diện sống động trong dời con với tất cả quyền năng và ân sủng của Ngài. Xin xức dầu trên con, và cho con mở lòng để nghe tiếng Ngài. Giữa những bôn ba ồn ào của cuộc sống, giữa những yếu đuối và khát vọng của con tim, xin cho con luôn biết kiếm tìm và thi hành thánh ý của Chúa, biết yêu thương mọi người như anh chị em, và bỏ lại những gì con còn cậy dựa vào. Xin cho con nhận ra điều con đang làm buồn lòng Chúa, và giúp con thật lòng sám hối. Xin cho Lời Chúa là ánh sáng dẫn dắt đời con, để con biết vâng phục thánh ý Chúa, và sống xứng đáng là người con thảo. Xin dạy con biết khiêm nhường và tận hiến. Lạy Chúa Thánh Thần, xin cho con trở nên Đền thờ sống động của Ngài mãi mãi. Amen.

Lm. Paul Marie Fidele Chango, OP
Lm. Bùi Công Minh dịch