Kinh Nguyện Trong Năm Kỷ Niệm 70 Năm Thành Lập Giáo Phận

01/07/2014
1124
Lạy Thiên Chúa là Cha nhân ái, 

Cha đã thương sắp đặt để tổ tiên chúng con sớm được nghe biết Tin Mừng nhờ những vị Tông đồ thánh thiện và thời danh. 

Nhiều cộng đoàn tín hữu đã chóng thành hình, sống đức tin sốt sắng, giữa đạo và xưng đạo rất can trường.

Chúng con vô cùng cảm mến ơn Cha và gương sáng của các Ngài. 

Chúng con cũng nhớ ơn các giáo phận mẹ đã chăm sóc các cộng đoàn chúng con để có năm hồng phúc này. Xin Cha tuôn đổ thêm ơn Thánh Thần xuống trên những Giáo phận ấy để lúa chín đầy đồng và không thiếu thợ gặt. 

Chúng con tạ ơn Cha đã ban cho giáo phận mới chúng con ngay từ buổi thành lập đã có nhiều tông đồ nhiệt thành đem Tin Mừng đến tận những miền xa xôi và xây dựng các giáo xứ thật vững vàng. Gian nan thử thách vẫn nhiều nhưng ơn Cha càng nhiều hơn nữa khiến chúng con đang nhìn thấy hoa quả dồi dào của ơn Chúa Phục Sinh và sức mạnh của Chúa Thánh Thần. 

Chúng con thật có lỗi thấy mình bất xứng với lịch sử cứu độ của Chua. Xin Cha trong năm toàn xá này ban xuống thật nhiều ơn để già trẻ lớn bé chúng con sống xứng đáng hơn là chi thể của thân mình giáo phận. Chúng con biết sống hiệp thông và bác ái, xây dựng gia đình đạo đức, tham gia sinh hoạt với giáo xứ và giáo phận. Chúng con phát huy tình đồng bào, hết sức sống lương thiện và làm gương sáng để làm hiển danh Cha và trở nên muối đất và ánh sáng trần gian. 

Chúng con mong muốn được như vậy, nhưng ý chí vừa yếu đuối lại vừa thay đổi. Xin Cha thương nhận lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria là hiền mẫu của chúng con, của thánh Cả Giuse là bổn mạng riêng của giáo phận này, và của các thánh quê hương với chúng con để ban cho Giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân chúng con được thêm nhiều ơn đổi mới mà tiếp tục xây dựng Giáo phận. Làm sáng danh Cha và giúp ích cho nhiều người. Ước gì năm hồng phúc này, giáo phận chúng con nhận được một luồng gió mới của Chúa Thánh Thần, khiến Tin Mừng có thể đến với mọi người và gặp được những mảnh đất tốt, sinh hoa kết quả dồi dào nhờ công ơn của Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.