Bản kinh của Mẹ Eugenia

15/04/2017
1735

 Thiên Chúa là Cha tôi

Lạy Cha trên trời là Cha của con, thật là êm dịu và thỏa lòng con dường nào đưọc biết Cha là Cha con và con là con Cha !

Chính những lúc linh hồn con tăm tối và thập giá con nặng nề, con càng cảm thấy nhu cầu thưa lên cùng Cha : Lạy Cha, con tin vào tình Cha yêu thương con !

Vâng, con tin rằng Cha là Cha con và con là con Cha !

Con tin rằng Cha yêu con bằng một tình yêu vô hạn lượng !

Con tin rằng ngày đêm Cha săn sóc con và không một sợi tóc nào trên đầu con rơi xuống mà không có phép của Cha !

Con tin rằng Cha vô cùng khôn ngoan và Cha biết rõ hơn con những gì lợi ích cho con !

Con tin rằng Cha quyền năng vô hạn, và Cha rút từ sự dữ ra sự lành !

Con tin rằng Cha nhân từ vô biên, và Cha làm cho mọi sự trở nên lợi ích cho những người yêu mến Cha : và sau những bàn tay gây thương tích, con hôn kính bàn tay Cha chữa lành !

Con tin, nhưng xin Cha tăng thêm lòng tin cho con, và nhất là lòng cậy trông và lòng kính mến !

Xin Cha dạy con nhận thấy rõ tình yêu thương của Cha hướng dẫn mọi biến cố đời con.

Xin Cha dạy con biết phó mình cho Cha dìu dắt như một trẻ thơ trong cánh tay người mẹ.

Lạy Cha, Cha biết mọi sự, Cha thấy tất cả, Cha biết rõ con hơn con biết chính mình con ; Cha có thể làm mọi sự, mà Cha lại yêu thương con !

Ôi lạy Cha, bởi vì Cha muốn chúng con cầu xin Cha mọi sự, nên con lấy lòng cậy trông, hiệp cùng Chúa Giêsu và Mẹ Maria, mà kêu xin Cha những ơn cần thiết...(trình bày những ơn muốn xin)*

Vì ý ấy, con xin hiệp với hai Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẹ Maria mà dâng lên Cha mọi kinh nguyện, mọi hy sinh, hãm mình của con cùng với một lòng trung tín hơn đối với các việc bổn phận con (1).

Xin cha ban cho con ánh sáng, sức mạnh và ân sủng của Thánh Linh Cha !

Xin Cha củng cố con trong Thánh Linh, để con không bao giờ lạc mất, làm phiền lòng hay làm giảm thiểu Thánh Linh trong con.

Lạy Cha, chính là nhân danh Chúa Giêsu Kitô , Con chí ái của Cha, mà con cầu xin Cha những ơn ấy ! Và, ôi Chúa Giêsu, xin Chúa mở Trái tim Chúa ra và đặt trái tim con vào đó, và cùng với Trái Tim Mẹ Maria, xin Chúa dâng trái tim con lên Chúa Cha, để đổi lấy cho con những ơn con đang cầìn thiết quá đỗi !

Lạy Cha là Thiên Chúa chí thánh, xin Cha làm cho mọi người nhận biết Cha. Ước gì mọi người tung hô lòng nhân từ và lòng thương xót của Cha !

Xin Cha luôn luôn là Cha hiền của con, và che chở con mọi nơi mọi lúc, như là con ngươi trong mắt Cha. Ước gì con xứng đáng mãi mãi là con Cha : Xin cha thương xót con !

Lạy Cha chí thánh, niềm hy vọng dịu dàng của mọi tâm hồn, xin Cha cho mọi người nhận biết, kính tôn và yêu mến Cha !

Lạy Cha chí thánh, Cha nhân từ vô hạn đối với mọi dân tộc, xin cho mọi người nhận biết, kính tôn và yêu mến Cha !

Lạy Cha chí thánh, sương sa mát mẻ cho cả nhân loại, xin cho mọi người nhận biết, kính tôn và yêu mến Cha. Amen.

 

* Nếu dùng kinh nầy làm tuần chín ngày thì thêm "con xin hứa sẽ trung thành, nhất là trong chín ngày nầy, đối với công việc nầy (...)-với người nầy (...)