Ngày “Chúa Nhật Yêu Thương” của thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa

02/05/2018
2536
Vào lúc 9h15, sáng Chúa Nhật ngày 29/04/2018, thiếu nhi các lớp giáo lý của giáo xứ Chính Tòa đã đến thăm quý nữ tu cao niên tại nhà hưu dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa. 

Chuyến thăm viếng thăm được cha phó giáo xứ Chính Tòa Phêrô Nguyễn Văn Trường và anh chị giáo lý viên lên chương trình và tổ chức với mong muốn tập cho các em những kỹ năng sống, đặc biệt là chia sẻ tình yêu thương đối với những người xung quanh.

Sau thánh lễ thiếu nhi buổi sáng, dưới sự hướng dẫn của cha phó Phêrô và các anh chị giáo lý viên, các em đã cùng nối gót nhau theo hàng lối trật tự, băng qua đường lộ đến với quý Sr cao niên, những người đã dành trọn tuổi thanh xuân của họ theo linh đạo yêu mến thập giá Đức Kitô.  

Sau nghi thức chào hỏi và giới thiệu, các em đã tặng quà cho các bà tại nhà hưu dưỡng và cũng chia vui với quý Sr qua những sinh hoạt vui tươi để mang lại bầu khí đầm ấm xum họp nhẹ nhàng. 

Đem đến mỗi quý Sr một phần quà nho nhỏ để thể hiện tình con thảo thơ bé và bày tỏ lòng biết ơn đến với những người đã dành cả cuộc đời để phục vụ tha nhân, đó là bài học chính yếu của chuyến đi này. 

Ngày đi thăm cũng tập cho các em những đức tính tốt đẹp, tập cho các em biết sống sự cho đi, lòng biết ơn và quan tâm đến những người xung quanh, gần hơn là sự quan tâm dành cho ông, bà, bố, mẹ, anh chị em trong gia đình. Những chuyến đi như thế này sẽ là bài học bổ ích trong việc huấn luyện các em trở thành những người con ngoan trò giỏi và nhân chứng của tình yêu Chúa. 












BTT. GP. Thanh Hóa