Giáo hạt Ba Làng tổ chức cuộc thi giáo lý mùa Chay 2018

12/04/2018
1546
Sáng Chúa Nhật ngày 08/04/2018, giáo hạt Ba Làng đã tổ chức cuộc thi giáo lý mùa chay cho 6 giáo xứ trong giáo hạt, bao gồm: Ba Làng, Minh Thanh, Thượng Chiểu, Hoài Yên, Nghi Sơn và Thanh Thủy. 

Chương trình học giáo lý được các cha xứ phổ biến học hỏi từ đầu Mùa Chay Thánh. Ngày hôm nay, trong niềm vui mừng ngày lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót, giáo hạt  tổ chức cuộc thi cho các hội đoàn trong các xứ để củng cố lại kiến thức đã học suốt những tuần vừa qua. Tất cả các đội thì của các xứ được tập trung và đón tiếp từ lúc 7h sáng tại nhà xứ Ba Làng. Chương trình thi được chính thức bắt đầu lúc 8h sau lời khai mạc của cha xứ Giuse Trịnh Văn Phiên - chính xứ và là hạt trưởng giáo hạt Ba làng.

Cuộc thi giáo lý mùa chay hôm nay được thi theo hình thức truyền thống. Các đội của các giáo xứ bắt thăm gói câu hỏi cho đội của mình và sau vài giây suy nghĩ, cả đội sẽ cùng đọc to đáp án cho ban giám khảo. Cuộc thi diễn ra trong sự reo hò, cổ vũ  của mọi người đến từ các giáo xứ làm không khí buổi thi thêm phần hấp dẫn và kịch tính. 

Sau những giây phút thi đầy cảm xúc, Ban giám khảo đã tìm ra được chủ nhân cho những giải thưởng. Giải nhất thuộc về giáo xứ Ba Làng, giải nhì thuộc về giáo xứ Hoài Yên và giải ba thuộc về giáo xứ Nghi Sơn. Các giáo xứ còn lại đặt giải Khuyến khích. 

Để khép lại cuộc thi giáo lý hôm nay, tất cả cộng đoàn dân Chúa đã cùng nhau dâng lên Chúa những lời tạ ơn qua giờ Chầu Thánh Thể. Chính giờ Chầu Thánh thể vô cùng linh thiêng đã giúp mọi người thêm liên kết  với nhau hơn trong tình yêu của Chúa.

Bữa cơm trưa huynh đệ tại nhà cơm giáo xứ Ba Làng đã khép lại hội thi giáo lý của chương tình giáo lý Mùa Chay Thánh 2018. Hy vọng qua cuộc thi  giáo lý chung này, các giáo xứ  sẽ siết chặt thêm tinh thần yêu thương, cùng nhau làm sáng danh Chúa ngay ở khắp mọi nơi.
 












BTT. GP. Thanh Hóa