Panama tiếp tục chuẩn bị cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2019

29/11/2018
1472
Chỉ còn không đầy 2 tháng nữa là đến Đại hội Giới trẻ Thế giới (WYD) 2019, diễn ra từ ngày 22-27.1 tại Panama. Sau khi công bố chương trình chính thức của Đức Thánh Cha trong chuyến tông du đến quốc gia này, các hoạt động chuẩn bị vẫn tiếp tục được nhân rộng.

Chúa nhật 18.11 vừa qua, hàng ngàn bạn trẻ đã tham gia cuộc tuần hành từ Đại học Kỹ thuật Gymnasium đến Đại học Đức Maria Antigua, và kết thúc với thánh lễ do Đức cha José Domingo Ulloa Mendieta, Tổng Giám mục Panama chủ sự. Trong thánh lễ, ngài nói: “Giới trẻ thân mến, các con chính là lý do để Giáo hội và đất nước nỗ lực tổ chức Đại hội”. Ngài cũng nhắc lại rằng, mục đích của sự kiện này là để gặp gỡ Thiên Chúa, tiếp tục cuộc sống với niềm vui, sự khiêm tốn và sự sẵn lòng của người tín hữu.

Ngày 22.11.2018, các biểu tượng của WYD - thánh giá và tranh icôn Đức Mẹ Salus Populi Romani - đã được rước tới Tổng Giáo phận Panama, sau khi hành hương qua Venezuela. Ngày cầu nguyện cho quốc gia tại nhà thờ Đức Mẹ Từ bi cũng đã diễn ra vào 22.11. Hàng trăm bạn trẻ đã dâng lời nguyện xin Thiên Chúa ban hồng ân không chỉ cho đất nước mà còn cho sự thành công của WYD 2019.

Cũng trong tuần này, Đức Thánh Cha công bố sứ điệp* về WYD. Ngài mời gọi các bạn trẻ hãy “thực hiện một cuộc cách mạng để có thể phá vỡ những thế lực của thế giới ngày nay - cuộc cách mạng phục vụ”, thông qua đối thoại với Thiên Chúa, và bằng thái độ lắng nghe, noi gương Mẹ Maria.
 

(Fides, 24/11/2018)

Gia Hy