Ngày hành hương và đại hội giới trẻ giáo hạt Thái Yên

15/02/2017
1345
Với chủ đề “Hãy ra chỗ nước sâu”, vào ngày 06/01/2017 vừa qua hơn 500 bạn trẻ thuộc 7 giáo xứ trong giáo hạt đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Thái Yên để tổ chức ngày đại hội giới trẻ cấp giáo hạt và hành hương nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập giáo phận.

Cuộc hội ngộ này mở ra nhiều ý nghĩa cho các bạn trẻ. Đây là cơ hội để các bạn trẻ trong giáo hạt có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, sống tình huynh đệ với nhau. Đặc biệt đây còn là cơ hội quý báu để các bạn trẻ cùng nhau bước theo Đức Kitô và noi gương Ngài.
Chương trình ngày đại hội được bắt đầu vào lúc 8h30, sau lời tuyên bố khai mạc và giới thiệu các giáo xứ trong giáo hạt Thái Yên. Cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân đã chia sẻ hướng dẫn các bạn trẻ cách thức xét mình, lắng nghe Chúa nói nơi nội tâm và xưng tội.
Cao điểm của ngày đại hội giới trẻ là thánh lễ tạ ơn do Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – giám quản giáo phận Thanh Hóa làm chủ tế, cùng đồng tế có quý cha trong và ngoài giáo hạt Thái Yên, cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa và sự hiện diện của hơn 500 bạn trẻ trong giáo hạt.
Trong phần khai lễ, Đức Tổng Giuse mời gọi các bạn trẻ cùng hướng lòng về Chúa, sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn và trở thành những chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
Trong cùng một tâm tình đó, ngài chia sẻ thêm:“Các con hãy trở thành những môn đệ của Chúa Giêsu, thành những thợ chài lưới lành nghề. Các con hãy ra chỗ nước sâu để thả lưới. Ra chỗ nước sâu, không có nghĩa là các con phải đi đến những miền truyền giáo xa xôi, núi non hiểm trở, hay đi ra nước ngoài. Đi ra chỗ nước sâu có nghĩa là mỗi người chúng con hãy đi đến với những người gần chúng con, cần đến chúng con, cho dù đó chỉ là trao đi một nụ cười, một cử chỉ yêu thương…..”
Sau thánh lễ là nghi thức trao Thánh giá luân lưu của Đại hội giới trẻ cho các bạn trẻ giáo hạt Ba Làng. Như vậy sau hơn 32 ngày hiện diện tại giáo hạt Thái Yên, cây Thánh giá đã đi qua bao nhiêu đường làng ngõ xóm, làm thức tỉnh bao nhiêu tâm hồn đang chờ mong Chúa. Giờ đây Cây Thánh giá đã được trao về giáo hạt Ba Làng chuẩn bị cho ngày hành hương và đại hội vào ngày 19/03 tới, với lời nhắn nhủ của Đức Tổng dành cho các bạn trẻ: “Các con hãy đem cây Thánh giá đến với hết mọi người, làm trổ sinh nhiều hoa trái ngọt ngào, để Cây Thánh Gía đem những tâm hồn lầm lạc trở về với Chúa.”




















BTT GP THANH HÓA