GPTH: Ngày hành hương và Đại Hội Giới Trẻ tại Giáo hạt Tam Tổng

08/09/2017
2316
Trong tâm tình hân hoan và tạ ơn, vào chiều thứ Năm ngày 07/09/2017 hơn 1000 bạn trẻ trong giáo hạt Tam Tổng đã quy tụ vê ngôi nhà thờ mẹ để tham gia ngày đại hội giới trẻ trong toàn giáo hạt.

Ngày đại hội hôm nay có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng, quý chủng sinh và nữ tu. Ngoài ra, cuộc hội ngộ này đã quy tụ đông đảo các bạn sinh viên đang theo học tại Thanh Hóa và Hà Nội, giới trẻ giáo xứ Kẻ Bền cùng hơn 1000 bạn trẻ đến từ 11 giáo xứ trong giáo hạt Tam Tổng.

Lúc 16h00 ngày 07/08/2017, cây Thánh giá Đại hội đã được cha quản xứ giáo xứ Liên Hải trao lại cho cha quản hạt cũng là cha chính xứ giáo xứ Tam Tổng và đoàn đại diện giới trẻ các giáo xứ trong giáo hạt. Từ thánh đường Liên Hải, đoàn long trọng cung nghinh cây Thánh Gía về ngôi nhà thờ giáo xứ Tam Tổng, nơi diễn ra đại hội. Tiếp đó là giờ cầu nguyện Taize cùng cây Thánh Gía. Giờ cầu nguyện giúp các bạn lắng lòng và ở lại với Chúa, là giây phút để mỗi người nhìn lại bản thân cũng như những lỗi phạm trong thời gian qua.

Cao điểm của ngày đại hội là thánh lễ đồng tế  lúc 19h30, do Cha Micae Trịnh Ngọc Tứ – đại diện đức giám quản làm chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse Phạm Văn Duẩn -  đặc trách giới trẻ giáo phận Thanh Hóa, quý cha trong giáo hạt và sự hiện diện đông đảo của các bạn trẻ.
 
Kết thúc thánh lễ, vào lúc 20h45 cha Phaolô Trương Đức Hưng – phó đặc trách giới trẻ giáo hạt Tam Tổng đã tuyên bố khai mạc đêm hoan ca. Đêm nay không chỉ là những giây phút thư giãn, giải trí, nhưng cùng với lời ca tiếng hát, điệu nhảy, điệu múa, các bạn trẻ đã cùng nhau dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và xin Ngài luôn gìn giữ che chở giáo hạt ngày càng lớn mạnh.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dàn dựng công phu kết hợp với sự sáng tạo của tuổi trẻ, giới trẻ của các giáo xứ trong giáo hạt đã tạo nên một đêm hoan ca sôi động, hấp dẫn, ấn tượng, đưa đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Bên cạnh đó đêm diễn như là một cơ hội để đưa tình Chúa đi vào lòng người, từ đó dẫn người Kitô hữu đặc biệt là các bạn trẻ đi vào cuộc hành trình sống hiệp nhất, yêu thương và loan báo Tin mừng trên mọi nẻo đường của giáo hội.

Ngày đại hội kết thúc, Cây Thánh giá ra đi nhưng niềm vinh dự và ân sủng của Thánh Giá vẫn luôn ở lại với mọi người, nhất là những người trẻ của giáo hạt Tam Tổng. Hi vọng, những người trẻ giáo hạt Tam Tổng luôn sống theo lời mời gọi của Năm Thánh giáo phận: “Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4)
 























BTT GP THANH HÓA