Giới trẻ giáo xứ Thượng Chiểu cung nghinh Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Hội

02/03/2017
1502
Chúa Nhật, ngày 26/02/2017 giáo xứ Thượng Chiểu đã tổ chức chương trình cung nghinh và đón rước Thánh Giá từ giáo xứ Thanh Thủy để tiếp tục hành trình luân lưu Thánh giá trong giáo hạt Ba Làng, chuẩn bị cho ngày Đại hội giới trẻ (ĐHGT) giáo hạt Ba Làng ngày 17/03/2017.

Điểm dừng tiếp theo của cây Thánh Giá Đại hội là giáo xứ Thượng Chiểu giáo hạt Ba Làng. Giáo xứ Thượng Chiểu là một giáo xứ nhỏ không có giáo họ nằm ở vùng quê ven biển thuộc địa bàn xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia. Nằm ở ven biển nhưng đời sống của người dân nơi đây không chỉ phụ thuộc chủ yếu vào nghề biển mà còn cả nông nghiệp với tính chất bán nông bán ngư. Mặc dù đời sống nơi đây còn nhiều khó khăn nhưng bà con giáo dân ở đây vẫn sống đúng tinh thần “tốt đời, đẹp đạo”. Hiện nay, giáo xứ được đặt dưới sự coi sóc của linh mục Phê-rô Vũ Hồng Thái.

Trước lời kêu gọi của cha quản xứ Phê-rô Vũ Hồng Thái, trong tinh thần chuẩn bị cho ngày ĐHGT giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVI “Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4 ). Đầu giờ chiều ngày Chúa Nhật hơn 70 bạn trẻ giáo xứ Thượng Chiểu cùng đông đảo thành phần dân Chúa giáo xứ Thượng Chiểu lên đường tới giáo xứ Thanh Thủy cung nghinh Thánh Giá Đại hội. Đoàn với hơn 200 người tiến vào giáo xứ Thanh Thủy trước sự chào đón của Cha quản xứ Thanh Thủy Phê-rô Nguyễn Mạnh Tám cùng bà con giáo xứ Thanh Thủy, cả hai giáo xứ đã cùng nhau suy tôn Thánh Giá qua giờ chầuThánh Thể trước khi trao Thánh Giá Đại hội cho giáo xứ Thượng Chiểu trước sự chủ trì của cha quản xứ Thanh Thủy. Sau giờ chầu, Thánh Giá được trao cho các bạn trẻ giáo xứ Thanh Thủy trước sự vui mừng của các bạn trẻ giáo xứ Thượng Chiểu và sự luyến tiếc không muốn trao của các bạn trẻ giáo xứ Thanh Thủy.

Thánh Giá Đại hội đã theo chân các bạn trẻ giáo xứ Thượng Chiểu về với giáo xứ trước tiếng chuông, tiếng trống nhộn nhịp của bà con giáo dân giáo xứ Thượng Chiểu. Dưới sự hướng dẫn của cha quản xứ, Thánh Giá đã được cung nghinh đi xung quanh địa bàn giáo xứ. Khi thánh giá về tới nhà thờ, các bạn trẻ đã đưa Thánh Giá vào nhà thờ để suy tôn và sau đó là Thánh Lễ chào mừng Thánh Giá tới giáo xứ.

Trong giờ suy tôn và Thánh lễ cao điểm của buổi chiều. Cha quản xứ đã nêu lên ý nghĩa của cây Thánh Giá - nguồn cứu độ của nhân loại qua việc chiêm niệm về cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su để thấy được tình yêu vồ bờ bến mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại. Để kết cha căn dặn cộng đoàn hiện diện “sau các giờ kinh hay sau Thánh lễ khi Thánh Giá Đại hội đang còn ở với giáo xứ mọi người sẽ dành thời gian suy tôn, cũng như bái đầu mỗi khi đi qua cây Thánh Giá”. Và ngài còn dành ngày thứ sáu tới để dâng lễ trọng thể suy tôn Thánh Giá.

Sau chương trình cung nghinh Thánh Giá đã để lại cho cộng đoàn tham dự một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai. Và cũng từ đây, cộng đoàn giáo xứ sẽ vững bước hơn trên con đường đức tin cũng như xây dựng và phát triển giáo xứ theo truyền thống đạo đức của tiền nhân xưa.













Têrêxa Mai Lệ