Giới Trẻ Giáo Xứ Ba Làng Cung Nghinh Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội

19/03/2017
1321
Chiều Chúa Nhật ngày 12/03/2017 , giới trẻ giáo xứ Ba Làng đón rước và cung nghinh Thánh Giá Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội từ giáo xứ Hoài Yên để chuẩn bị cho ngày 17/03/2017 diễn ra đại hội giới trẻ giáo hạt Ba Làng tại giáo xứ Ba Làng.

Điểm dừng chân cuối cùng của cây Thánh Giá Đại Hội tại giáo hạt Ba Làng là giáo xứ Ba Làng. Giáo xứ Ba Làng nằm trên địa bàn xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá, cách trung tâm thành phố Thanh Hoá khoảng 50km về phía Nam.
Trước lời kêu gọi của cha phó Giu-se Nguyễn Công Khương, vào lúc 13h Chúa nhật ngày 12/03/2017, hơn 140 bạn trẻ giáo xứ Ba Làng lên đường tới Giáo xứ Hoài Yên đón rước và cung nghinh Thánh Giá. Thánh Giá Đại hội được các bạn trẻ đón rước về xứ trước sự chào đón nhiệt tình của bà con giáo dân. Dưới sự hướng dẫn của cha phó Giu-se, Thánh Giá được các bạn trẻ đưa tới các giáo họ trong giáo xứ.  Mở đầu là giáo họ Sung Thượng, sau tới giáo họ Ngoại Hải, Như Xuân sau cùng là giáo họ Sung Mãn (giáo họ trị sở. Thánh Giá đi tới giáo họ đều được các bạn trẻ và bà con giáo dân trong họ sấp mình suy tôn, cảm nghiệm về cuộc Thương Khó của Chúa Giê-su và tình yêu vô bờ bến của Người.
Kết thúc mỗi giờ suy tôn tại các giáo họ, mỗi người trẻ cũng như bà con giáo dân nơi đây như được trải mình trước mầu nhiệm cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại qua cây Thập Giá. Giờ phút linh thiêng kết thúc, trở về với cuộc sống hàng ngày ước mong bà con giáo dân nơi đây vẫn tiếp tục phát huy và nâng cao bậc sống của mình nhằm phát triển giáo xứ Ba Làng lớn mạnh hơn nữa.





Hoa Muống Biển