Giới Trẻ giáo hạt Ngọc Đỉnh: Hành hương và mừng bổn mạng thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh

09/04/2018
3125
Ngày 05/04/2018, tại đền thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh - giáo xứ Trinh Hà, đã diễn ra đại hội giới trẻ giáo hạt Ngọc Đỉnh. Đại hội quy tụ hơn 800 bạn trẻ đến từ 10 giáo xứ trong giáo hạt Ngọc Đỉnh.




Đồng hành với giới trẻ tham dự ngày hội có cha Giuse Phạm Văn Định – Hạt trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh, cha Giuse Nguyễn Thiết Thắng – Dòng Biển Đức và quý cha trong giáo hạt. 



Vào lúc 14 giờ, đại hội chính thức khai mạc với những vũ điệu sôi động của các linh hoạt viên. Tiếp sau là giờ chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Thiết Thắng với chủ đề “Tình Yêu Của Các Bạn Trẻ”. Một chủ đề đã được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam quan tâm định hướng cho các bạn trẻ bước vào đời sống gia đình. 



Sau bài thuyết trình của cha Giuse là buổi thảo luận của các bạn trẻ. Một loạt vấn đề giới trẻ đang đối mặt đã được đặt ra: cuộc sống sinh viên Công giáo với tình yêu thời hiện đại, ô nhiễm môi trường, định hướng nghề nghiệp... khiến buổi hội thảo diễn ra rất sôi nổi và hào hứng trong suốt buổi chiều. 






Buổi tối, vào lúc 19 giờ, cha Hạt trưởng Giuse Phạm Văn Định tuyên bố khai mạc đêm hoan ca của đại hội. Đây không chỉ là những giây phút sinh hoạt vui chơi giải trí mà còn là thời điểm để các bạn trẻ dâng lời cảm tạ hồng ân Chúa Phục Sinh. 











Ngày đại hội giới trẻ giáo hạt Ngọc Đỉnh kết thúc trong tâm tình lắng đọng thiêng liêng của giờ cầu nguyện Taize vào lúc 22 giờ. Trong một không gian dần vào thinh lặng và sâu lắng, với nến sáng trong tay và lời cầu tha thiết, các bạn trẻ đã tạo nên những giây phút cầu nguyện sốt sắng và hướng về tâm tình tạ ơn. Tạ ơn Chúa đã cho giới trẻ chúng con có cuộc họp mặt đầy tình thương và ý nghĩa này. 






BTT. GP. Thanh Hóa