Giáo hạt Ba Làng: Ngày Đại Hội Giới Trẻ và hành hương Năm Thánh

24/03/2017
1136
Chiều thứ Sáu, ngày 17/03/2017, hơn 700 bạn trẻ thuộc giáo hạt Ba Làng đã quy tụ về nhà thờ mẹ Ba làng để tham dự ngày đại hội giới trẻ toàn giáo hạt với chủ đề “Hãy Ra Chỗ Nước Sâu”.
Về tham dự ngày đại hội có sự hiện diện của quý cha trong giáo hạt, quý thầy Ban Đại Diện Chủng Sinh Đoàn Thanh Hóa, các bạn sinh viên tại giáo Phận Vinh cùng hơn 700 bạn trẻ đến từ 6 giáo xứ trong giáo hạt Ba Làng.
 Ngày đại hội giới trẻ là dịp giúp các bạn trẻ có thêm những người bạn mới, những mối quan hệ mới. Ngoài ra, ngày đại hội giới trẻ và Hành hương Năm Thánh là cơ hội để các bạn trong giáo hạt được giao lưu học hỏi, sống tình huynh đệ cũng như có những quyết tâm mới cho thời gian sống sắp tới.
Hôm nay ngày hạnh phúc, vì mỗi bạn trẻ đến đây đều đem đến cho nhau những niềm vui nho nhỏ, ngày hôm nay còn thể hiện sự quan tâm của các cha dành cho các bạn trẻ, giúp các bạn nâng cao ý thức về việc xây dựng và phát triển giáo xứ. Trong giây phút khai mạc, cha Trưởng ban giới trẻ đã mời gọi các bạn trẻ hãy đem tình yêu của Chúa đến với hết mọi người.
“Từ nơi đây, hạt giống Tin Mừng đầu tiên đã được gieo vãi, từ nơi đây các bạn ra đi tung gieo lời Chúa đến những mảnh đất chưa có, từ nơi đây các bạn sẽ đem lửa tình yêu đi ra chỗ nước sâu, chứ không phải là giữ riêng cho mình”. Đó là những tâm tình của cha Giuse Phạm Văn Duẩn trong lời mở đầu của ngày đại hội toàn giáo hạt.
“Hãy ra chỗ nước sâu” là lời mời gọi trong năm Thánh 85 năm kỷ niệm thành lập giáo phận đã được cha Phaolô Nguyễn Thái Sơn chia sẻ một cách thực tế cho các bạn trẻ ngày hôm nay. “Các bạn trẻ được sinh ra trên cuộc đời này để làm gì, các bạn đã sống như thế nào, các bạn dành cho việc học tập, gia đình, các mối quan hệ bao nhiêu giờ trong một ngày?, hay các bạn đã dành tất cả thời gian cho việc thu gọn trong một thế giới với việc sống ảo. Và các bạn đã để cho Chúa Giêsu hướng dẫn các bạn trong cuộc sống và chọn lựa hàng ngày hay không”?
Hãy ra chỗ nước sâu được bắt đầu bằng chính cuộc đời của ngày hôm nay. Đi ra chỗ nước sâu bằng cách quay trở về thế giới thực của mình, quay trở về với cõi lòng của mình. Để cảm nghiệm hơn mình là ai và mình đang muốn gì?
Buổi thảo luận đã được cha Phaolô hướng dẫn diễn ra sôi nổi và hào hứng. Những câu hỏi được các bạn đặt ra là những vấn đề thực tế trong cuộc sống, trong tình yêu, tất cả giúp cho ngày đại hội trở nên ý nghĩa và sôi động hơn.
















TTGP THANH HÓA