Đêm diễn nguyện Đại Hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV

22/11/2017
3525
Vào lúc 19h30 ngày 21/11/2017, tại quảng trường Hội Chợ Triển Lãm tỉnh Thanh Hóa, nơi tổ chức ĐHGT giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV đã diễn ra “Đêm diễn nguyện” với chủ đề “ Hãy ra chỗ nước sâu”.

Ngay sau vũ điệu khởi động hết sức sôi động của các bạn linh hoạt viên, đúng 19h30, cha Giuse Nguyễn Văn Kế - trưởng ban Văn Nghệ, đại diện cho giáo phận chủ nhà đăng cai Đại hội, đã long trọng tuyên bố khai mạc đêm văn nghệ và diễn nguyện chào mừng Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV tại giáo phận Thanh Hóa.

Sau lời chào mừng của cha Giuse là các tiết mục đến từ 5 giáo phận: Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Hóa, Lạng Sơn, và Hà Nội. Đan xen những tiết mục ca múa là những hoạt cảnh, các vở kịch ngắn diễn tả một vài khía cạnh và cung bậc khác nhau về lời Tin Mừng thánh Luca: “Hãy Ra Chỗ Nước Sâu”  (Lc 5,4). Đó là một lời mời gọi của Chúa Giêsu hãy ra đi và đến với những anh chị em nghèo khổ, bần cùng, và đói khát. Đó là tinh sống với những người "bên lề" xã hội của Đức Thánh Cha Phanxicô và đó cũng là tinh thần mà giáo phận Thanh Hóa đang sống Năm Thánh - nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập giáo phận (1932-2017).
 
Diễn nguyện là một chương trình có ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi kỳ Đại hội. Đó là dịp để mỗi giáo phận giới thiệu những bản sắc văn hóa riêng qua những tiết mục và mang đậm chất Tin Mừng. Đó không chỉ là những giây phút thư giãn, giải trí bổ ích sau một ngày Đại hội mệt mỏi, nhưng còn là cầu nối để các bạn trẻ có thể giao lưu, học hỏi. Sau nhiều ngày chuẩn bị công phu và chuyên nghiệp, những tiết mục biểu diễn đêm nay đều sống động và đa dạng, diễn tả những nét văn hóa vùng miền đa dạng trong giáo tỉnh Hà Nội. Ngoài ra, nhờ các tiết mục trong đêm diễn nguyện này, các bạn trẻ Công giáo còn được thắp lên niềm ước mơ, khát vọng về một cuộc sống Chân - Thiện - Mỹ và một quyết tâm trở nên những chứng tá sống động của Tin Mừng mà sẵn sàng lên đường đáp trả lời mời gọi “Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc: 5, 4). 

























BTT. GP. THANH HÓA