Đại hội giới trẻ giáo hạt Ba Làng – Đêm suy tôn Thánh giá và đốt lửa trại

24/03/2017
1224
Song song với những hoạt động ban ngày, vào buổi tối cùng ngày 17/03/2017, các bạn giới trẻ giáo hạt Ba Làng đã có những giây phút suy ngắm 14 chặng đàng Thánh Giá và trầm lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
Việc cử hành nghi thức đi Đàng Thánh giá trọng thể, các bạn trẻ của giáo hạt Ba Làng được mời gọi can đảm tiến bước và sẵn sàng dấn thân trên con đường Chúa mời gọi. Chiêm ngắm từng chặng đường thương khó mà Chúa Giêsu đã đi qua, các bạn trẻ có cơ hội để nhìn lại đời sống đức tin của mình trước những thách đố của cuộc sống ngày hôm nay, trước những ảnh hưởng của cách sống vô cảm, sự ảnh hưởng của Internet, của việc sống ảo. Với thập giá đời mình, các bạn được mời gọi trung thành tiến bước với Chúa Giêsu để đạt đến vinh quang sự sống.
 
Trải qua những chặng đường đau khổ để lên đồi Can Vê, các bạn trẻ tiếp tục chiêm ngắm Bí tích Thánh Thể  - nguồn mạnh của sự sống, tình yêu, là trung tâm của đời sống Giáo hội và đời sống người Kitô hữu. Ngày đại hội giới trẻ, các bạn trẻ có cơ hội bày tỏ lòng yêu mến và tôn thờ Thánh Thể. Việc tôn vinh Thánh Thể hôm nay là dịp thuận tiện cho các bạn khám phá và ý thức sâu xa hơn về tình thương của Thiên Chúa đã dành cho con người qua Bí tích cực trọng này. Các bạn trẻ cũng được mời gọi tín thác vào Chúa Giêsu Thánh Thể, sẵn sàng hiến trao cuộc đời để Ngài làm chủ và hướng dẫn. Với sức mạnh được bồi dưỡng từ Thánh Thể Chúa, các bạn học viên cũng được mời gọi “ra đi” để trở nên những chứng nhân của Thiên Chúa. Ra đi với lời mời gọi “Hãy Ra Chỗ Nước Sâu”.
 
Sau những giây phút trầm lắng đi vào cõi riêng tư, ngày đại hội trở nên sôi động hơn với giây phút đốt lửa trại. Ngọn lửa của đêm yêu thương đã được thắp sáng, khoảng không bao la đêm tối bị đẩy lui, những thế lực tà thần bị đè bẹp. Ánh sáng của ngọn lửa đêm lửa trại trở nên ý nghĩa hơn, khi tất cả mọi người cùng quây quần xung quanh ngọn lửa bập bùng, vui ca và nhảy múa. Tạo nên một tinh thần chung, sự đoàn kết hiệp thông và nên một. Ngọn lửa đã nối kết mọi người xích lại gần nhau hơn, thông cảm cho nhau hơn. Ngọn lửa bùng cháy và có thể cháy mãi trong lòng, các bạn trẻ cũng vậy, hãy đốt đi những cản trở bên trong, đốt đi sự ích kỷ, đố kỵ, ghanh ghét, vô cảm và sống ảo để có thể sống vì, sống cho và phục vụ người khác nhiều hơn. 
















TTGP THANH HÓA