Tiểu Chủng Viện Lê Bảo Tịnh bế giảng năm học 2008 - 2009

13/04/2017
1083

Đức Cha Giám đốc cũng đã tuyên bố bế giảng năm học trong sự vui mừng nhìn về tương lai, với đội ngũ sắp được gởi đi du học trong năm tới. Ngài nhấn mạnh, TCV chính là “con tim”, là chiếc nôi của Giáo phận, nơi mà từ đây, các người trẻ sẽ ra đi gom góp, chắt lọc những tinh hoa để làm hành trang dựng xây tương lai của giáo phận.
 

MÁI TRƯỜNG TCV THÂN YÊU 

Hoà cùng tiếng ve râm ran báo hiệu hè về, sáng nay, ngày 30.5.2009, TCV Lê Bảo Tịnh tổ chức lễ bế giảng niên khoá 2008-2009. Từ trong những khó khăn của Giáo phận, mái trường TCV đã hình thành và phát triển nhờ những nổ lực của Đức Cha Giuse cùng mọi thành phần dân Chúa. Qua bao nhiêu cố gắng, ngôi nhà 4 tầng khang trang, sạch sẽ, vừa mới hoàn thành vào cuối năm 2008, với sự giúp đỡ tận tình của quý ân nhân, là “khu vườn ươm ơn gọi” của Giáo phận Thanh Hoá. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2005, TCV đã đóng góp cho Giáo phận rất nhiều mầm non ưu tú.

 

ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH - GIÁM ĐỐC TCV

Trước buổi lễ bế giảng, vào lúc 8g30’, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Giám đốc TCV- đã chủ toạ buổi mạn đàm tổng kết cuối năm cùng với Ban Giảng huấn. Nội dung buổi họp mặt là việc nhìn lại công tác giảng dạy và học tập trong 1 năm qua với những mặt mạnh - yếu, các phương thế để chỉnh đốn hầu đạt kết quả khả quan hơn. Ngài thay mặt Giáo phận cám ơn sự nhiệt tình của các cha, các thầy cô trong Ban Giảng huấn đã hăng hái đóng góp cho công việc đào tạo những linh mục tương lai. 

SỨ ĐIỆP NGÀY CUỐI KHÓA 

Vũ điệu vui nhộn của gần 20 chú Ứng sinh trong vũ khúc “Về đây yêu thương” đã mở đầu cho buổi lễ tổng kết niên học vào lúc 9g45’. Trong dịp này, có sự hiện diện rất phong phú của mọi thành phần trong cũng như ngoài Giáo phận. Gồm Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, cha TĐD Phêrô Vũ Tiến Phúc, Ban Thường vụ TCV, quý cha đại diện Linh mục đoàn, Ban Giảng huấn, quý thầy, quý Soeurs Dòng MTG Thanh Hoá; bên cạnh đó là sự góp mặt của gần 60 ứng sinh thuộc giáo phận và một số quí khách đến từ bên kia bờ đại dương. 

Để khai mạc, Cha Giuse Nguyễn Thanh Long - Trưởng Ban Thường vụ TCV đã báo cáo sơ lược về niên học vừa qua với những thành công cũng như những mặt hạn chế. Đồng thời cho biết kết quả học tập của các chú rất khả quan, với 30% loại giỏi,50% khá và 20% trung bình, không có loại kém. 

Cha TĐD Phêrô Vũ Tiến Phúc đã chia sẻ về chuyến tham dự lễ mãn khoá của các thầy Thanh Hoá theo học tại ĐCV Sao Biển – Nha Trang. Trong dịp này, ngài đã nghe được những lời khích lệ, chia vui của hàng ngũ linh mục Nha Trang về công việc đào tạo cũng như tương lai đầy hy vọng của Giáo phận Thanh Hoá với đội ngũ nhân sự khá đông đảo. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng không phải là số lượng mà là chất lượng, nên các ứng sinh cần phải ý thức và quyết liệt hơn trong ơn gọi của mình.

  

 

HỌP BAN GIẢNG HUẤN

Cha Raphael Đỗ Văn Tuấn - thầy dạy Tu Đức, đại diện Ban Giảng huấn bày tỏ lòng tri ân Đức Cha Giuse đã thành lập TCV, song song với việc qui tụ Ban Giảng huấn “cây nhà lá vườn”, để mọi người có cơ hội chung tay với giáo phận bằng tất cả nhiệt huyết và khả năng của mình. Cha Tuấn cũng chân tình chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống linh mục và nhắc nhở các ứng sinh hãy luôn sống trong tâm tình tri ân và vâng phục Thiên ý. 

Đức Cha Giám đốc cũng đã tuyên bố bế giảng năm học trong sự vui mừng nhìn về tương lai, với đội ngũ sắp được gởi đi du học trong năm tới. Ngài nhấn mạnh, TCV chính là “con tim”, là chiếc nôi của Giáo phận, nơi mà từ đây, các người trẻ sẽ ra đi gom góp, chắt lọc những tinh hoa để làm hành trang dựng xây tương lai của giáo phận. 

Đan xen chương trình là các tiết mục hát và hoạt vũ do các chú ứng sinh phụ trách. Cũng trong dịp này, những nhạc công “kế thừa” nhóm đàn anh của ban nhạc U.S.U.T.H, đã ra mắt Giáo phận bằng Bản giao hưởng thứ 40 của thiên tài âm nhạc Mozart. 

Cuối cùng là lời cám ơn của một đại diện ứng sinh. Tiếng nói của “năm mươi tám con tim cùng chung nhịp đập tri ân”, trong tâm tình buồn vui lẫn lộn trước giờ phút chia tay với Đức Cha, Ban Thường vụ và Ban Giảng huấn. Nỗi niềm bâng khuâng trước những kỷ niệm, những ưu tư cho bước đường tương lai khi “kẻ ở, người đi”…. 

Ước mong trong tâm tình cầu nguyện mỗi ngày của mọi ân thân nhân đã góp công, góp của cho công việc đào tạo của Giáo phận, sẽ có một lời nguyện đơn sơ dành cho những mầm non tương lai. Để mỗi thành viên của TCV Lê Bảo Tịnh hôm nay, sẽ là niềm hy vọng và niềm tự hào cho Giáo phận Thanh Hoá ngày mai….

KHUNG HÌNH KỶ NIỆM

 

VŨ KHÚC CHÀO MỪNG

 

CHA GIUSE VŨ THANH LONG - BỀ TRÊN TCV ĐỌC BẢN ĐÚC KẾT CUỐI NĂM

 

BAN GIẢNG HUẤN

 

KHÁCH MỜI THAM DỰ NGÀY BẾ GIẢNG

 

NÓI CHUYỆN VUI TRONG GIỜ GIẢI LAO

 

CHỤP HÌNH LƯU NIỆM CUỐI KHÓA