Những Chuyến Đi Bác Ái Nhân Dịp Cuối Năm 2017

03/02/2018
1693
Chúa Nhật (28/01/2018) được sự giúp đỡ của quý ân nhân, gia đình chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương” tặng 120 xuất quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 4 giáo xứ: Đông Yên; Tân Sơn; Minh Thanh và Yên Sơn.

Dù trong những ngày qua, tiết trời tại Thanh Hóa có mưa và giá lạnh, nhưng quý cha trong ban thường vụ, quý thầy và quý chú ứng sinh đang tu học tại chủng viện vẫn lên đường đi đến từng gia đình để thăm hỏi, động viên và trao tặng những món quà tết.

Đầu tiên là chuyến viếng thăm giáo xứ Tân Sơn, thuộc giáo hạt Ba Làng, do cha Bề trên Giuse Nguyễn Đức Thanh và cha Giuse Phạm Văn Công – Giám luật Chủng viện, cùng với quý thầy Lớp Triết I thực hiện. Sau một vài phút ngắn ngủi gặp gỡ cha quản xứ, phái đoàn đã đi đến từng gia đình, gặp gỡ, an ủi và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Chương trình “Tết yêu thương” của phái đoàn càng trở nên trọn vẹn hơn khi quý cha, quý thầy và quý chú đã cùng với bà con các giáo xứ tổ chức giao lưu thể thao, cùng nhau dâng thánh lễ tất niên để tạ ơn Thiên Chúa vì một năm đã qua. Đồng thời, dâng lên Chúa những ước nguyện và xin Chúa chúc lành cho năm mới. 











Cùng ngày, một phái đoàn khác của chủng viện do cha Giuse Nguyễn Văn Kế và cha Phaolô Lê Tiến Nhất cùng với lớp Dự Bị I và các sơ Dòng St. Paul đã đến với giáo xứ Yên Sơn, thuộc Giáo Hạt Thái Yên, nằm trên địa bàn xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Yên Sơn là giáo xứ mới thành lập, với số giáo dân chưa đến một ngàn, hơn nữa, lại là giáo xứ nằm trên vùng đồi núi, nên đời sống của bà con nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi gặp gỡ cha Quản xứ, phái đoàn đã cùng ngài đến từng gia đình để gặp gỡ và trao tặng quà tết cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 








Cũng phải kể đến chuyến đi tới giáo xứ Đông Yên, cùng thuộc giáo hạt Thái Yên, của 22 ứng sinh lớp Dự Bị II, dưới sự hướng dẫn của cha linh hướng Antôn Nguyễn Cao Thắng SJ. và cha đồng hành Giuse Nguyễn Văn Quyền. Nằm trên địa bàn phía Tây Bắc của huyện Tĩnh Gia, Đông Yên vẫn còn là một giáo xứ nghèo với ba giáo họ và gần một ngàn giáo dân. Sau khi thăm hỏi cha quản xứ, phái đoàn đã chia thành từng nhóm nhỏ, đến với một số gia đình trong vùng, không phân biệt “lương – giáo”, để chia sẻ cuộc sống với bà con giáo dân nơi đây. Những suất quà nhỏ bé đã được trao tặng với trọn con tim và những nụ cười hạnh phúc. Đó là những ánh lửa hồng sưởi ấm tâm hồn mỗi người, đem thêm hơi ấm tình thương và xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa đông giá rét. Đỉnh điểm của chuyến đi là thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ trong tâm tình tri ân và cảm tạ vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày. Tất cả cùng hướng về tâm tình tạ ơn vì Chúa đã ban cho mọi người một chuyến đi bình an. Một chuyến đi không chỉ đem lại niềm vui hạnh phúc cho người khác, nhưng qua chuyến đi này, mỗi người còn được hun đúc một lòng nhiệt huyết tông đồ cho sứ vụ mai sau.


 









Các chuyến đi kết thúc vào buổi chiều cùng ngày, nhưng hình ảnh những bàn tay chai xạn vì cuộc sống lam lũ, giọng nói nghẹn lòng và những giọt nước mắt của những con người nghèo khổ đã in sâu vào tâm trí của mỗi người, đó là lời mời gọi các thành viên trong gia đình chủng viện Lê Bảo Tịnh ý thức và không ngừng cố gắng trong việc tu học, nhằm hun đúc tâm hồn mục tử, tinh thần tông đồ cho hành trình sứ vụ sau này.

BTT. Chủng Viện LBT