Lớp tu đức chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa thăm viếng mục vụ tại giáo xứ Yên Khánh

29/10/2017
1746
Chúa Nhật 30 Thường Niên (29/10/2017) vừa qua, dưới sự hướng dẫn của cha đồng hành Phêrô Ngô Văn Phúc, 19 chủng sinh lớp Tu Đức – chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa, cùng với đại diện quý sơ Dòng Phaolô đang phục vụ tại chủng viện, đã có chuyến thăm viếng mục vụ tại giáo xứ Yên Khánh, giáo hạt Kẻ Bền, giáo phận Thanh Hóa.

Chuyến đi có hai mục đích chính. Trước hết, đây là cuộc hành hương kính viếng cha thánh Phaolô Nguyễn Ngân, quan thầy của lớp tu đức. Đồng thời, đây cũng là một chuyến thăm hỏi  những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ Yên Khánh, nhờ đó các chủng sinh có thể thấy rõ hơn cuộc sống “vùng ngoại biên” và  chứng kiến tận mắt những thân phận con người "bên lề" xã hội. 

Về với vùng sông nước Yên Khánh, anh em chủng sinh còn được hòa mình vào bầu không khí đạo đức của buổi dâng hoa kính Mẹ và nhất là tham dự thánh lễ tạ ơn kết thúc tháng Mân Côi. Trong thánh lễ này, cha quản xứ  Antôn Vũ Đức Tú, đã nhắc đến thánh Phaolo Ngân như là một gương mẫu cho các chủng sinh đã chọn ngài làm đấng bảo trợ. Cha Antôn nói: “Nơi cha Thánh Ngân bừng cháy sức trẻ hăng say và tinh thần mến yêu đạo Chúa. Cầu chúc các thầy cũng luôn có được sự trẻ trung và tinh thần đó trong công tác học tập và sứ vụ  tương lai”. Cũng một ý tưởng đó, trong bài giảng lễ, cha đồng hành Phêrô đã nhấn mạnh lại ý nghĩa của chuyến đi. Theo ngài, đây là một chuyến đi thực tế hữu ích để giúp các thầy ý thức hơn về trách vụ tu học và hun đúc thêm lòng mến Chúa yêu người. Một cách cụ thể, qua chuyến thăm viếng mục vụ lần này, các chủng sinh có cơ hội ra vùng "nước sâu", học cách cảm nghiệm "mùi chiên"  từ cuộc sống thực tế của đàn chiên. 

Cuộc viếng thăm kết thúc vào lúc 17 giờ cùng ngày, nhưng tinh thần và bài học của chuyến đi thì sẽ còn đọng lại lâu dài nơi mỗi thành viên tham dự. Không chỉ dừng lại ở một kỷ niệm ấn tượng của thì quá khứ, nhưng ngay từ bây giờ, các chủng sinh đã được hướng tới một tinh thần khao khát "hết mình cho đoàn chiên" - mà tương lai họ sẽ được trao phó. 
















Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa