Lớp tu đức - Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đi thăm viếng mục vụ tại giáo xứ Kẻ Đầm

24/12/2017
1742
Sáng ngày 20/12/2017, quý cha trong Ban Thường Vụ Chủng Viện đã cùng 19 anh em lớp tu đức lên đường đến giáo xứ Kẻ Đầm thuộc giáo phận Thanh Hóa để thăm viếng mục vụ. 

Trong cái rét của mùa đông, phái đoàn đã mang theo những món quà ấm áp tình người nhân dịp đón mừng đại lễ kỷ niệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống trần. Khi được tận tay trao tặng cho những hộ dân nghèo nơi đây, anh em chủng sinh cũng trực tiếp có cảm nghiệm thực tế về những cuộc sống bên lề xã hội, những gia cảnh bập bềnh trôi nổi trên dòng sông, và những con người tuy cùng mang dòng máu Việt mà sao số phận lại thật hẩm hiu, bất hạnh, khó nghèo.








Chính vì thế, ngoài khía cạnh vật chất, từng món quà của anh em chủng sinh còn gói ghém cả những lời động viên chân thành, tinh thần chia sẻ cảm thông, và thái độ chạnh lòng thương cảm của Tin Mừng, để giúp cho người dân nơi đây có thêm tinh thần vững bước trong đời sống đức tin. 





Hy vọng qua chuyến đi thăm viếng mục vụ tại giáo xứ Kẻ Đầm, anh em chủng sinh có thêm cái nhìn thiện cảm với những người nghèo khổ,  hun đúc tinh thần nhiệt thành phục vụ những người nghèo khó – vốn là một trong những đặc điểm làm nên “người mục tử như lòng Chúa mong ước”.  

Đức Tịnh