Khối Dự Bị thăm viếng mục vụ dịp Giáng Sinh 2020

23/12/2020
1678
Giáng Sinh về, đem theo niềm vui và hơi ấm của tình Chúa, tình người. Niềm vui và hơi ấm Giáng Sinh không chỉ dành riêng cho người Công giáo, mà còn lan tỏa đến những anh em chưa cùng niềm tin.

Ngày 14.12.2020, anh em khối Dự Bị của Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa lên đường thăm viếng mục vụ và chia sẻ niềm vui Giáng Sinh cùng người nghèo, những người già cả, ốm đau, bệnh tật, những người có hoàn cảnh khó khăn tại các giáo họ Tức Tranh, Ngọc Mai, Cổ Hậu và Đa Sĩ thuộc giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa.

 Mùa Đông, những chiếc giỏ xe không còn chở đầy hoa phượng, nhưng chở đầy quà tặng tình yêu Giáng Sinh.

Chương trình thăm viếng mục vụ và trao quà tặng tình yêu Giáng Sinh không chỉ dành riêng cho những người Công giáo, nhưng còn đến với những anh em chưa cùng niềm tin.
Anh em ứng sinh cùng với quý cha Đồng Hành và thầy Đồng hành đã trải rộng trên các nẻo đường mục vụ, tìm đến với những anh chị em cần được viếng thăm, như xưa ba vua tìm về Hài Nhi nơi máng cỏ Belem.
Chuyến đi mang lại nhiều niềm vui và động lực dấn thân cho các anh em ứng sinh trên con đường ơn gọi. Đây là cơ hội để mỗi anh em ứng sinh vun đắp cho mình tình yêu mục tử, đặc biệt đối với những người nghèo khổ, già cả và những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là cơ hội để anh em đem Chúa đến với mọi người, và cũng là cơ hội để rèn luyện tinh thần bác ái, biết cảm thông và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng chính là mục đích đào tạo mục vụ của Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa.

Chuyến viếng thăm mục vụ và chia sẻ niềm vui Giáng Sinh của khối Dự Bị khép lại trong thời gian của buổi sáng Chúa Nhật III Mùa Vọng. Thời gian tuy không nhiều, nhưng đã giúp anh em ý thức được phần nào con đường sứ mạng mà các mục tử tương lai đang bước tới. Những hình ảnh đầy cảm xúc trong chuyến mục vụ là động lực để hun đúc trong tâm hồn mỗi người anh em một trái tim mục tử, biết chạnh lòng thương và và sẵn sàng sống quên mình vì tha nhân. 
Tạm biệt và mong ngày trở lại viếng thăm những gương mặt yêu thương đầy lưu luyến.

Xem thêm hình ảnh: