GIẢI BÓNG ĐÁ HUYNH ĐỆ CÚP 2017

10/01/2018
1843
Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp cuối năm, Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa lại tổ chức giải bóng đá Huynh Đệ Cúp với mục đích nối kết tình huynh đệ, tạo sự hiệp nhất, gắn kết anh em chủng sinh- ứng sinh với nhau trong cuộc sống. Đây cũng là sân chơi bổ ích để từng cá nhân có cơ hội thể hiện bản thân mình với trái bóng tròn trên sân cỏ.

Giải đấu năm nay được khởi tranh từ ngày 15/10/2017 và kết thúc vào ngày 07/01/2018, gồm 8 đội bóng được chia thành 2 bảng đấu. Trải qua 16 lượt trận so tài với hơn 80 bàn thắng đã được ghi, FC 4*  đã suất sắc vượt qua tất cả các đội còn lại để ghi tên mình lên chiếc Cup vàng danh dự của giải đấu. 

Không giấu được niềm vui sướng, Cha Phêrô Nguyễn Văn Trường, HLV trưởng của đội FC4* đã nói sau lễ trao giải : “Một giải đấu đầy ý nghĩa, đầy tình huynh đệ, và hơn hết, đó là niềm vui của toàn đội khi lần đầu tiên bước lên bục vinh quang sau thời gian dài chờ đợi”.

Á quân của giải đấu Huynh Đệ Cup năm nay thuộc về đội FC1*. Bên cạnh những giải quan trọng dành cho các đội bóng, còn có các giải dành cho những cá nhân có thành tích suất sắc nhất trong mùa giải. Cụ thể, giải Vua Phá Lưới thuộc về thầy Giuse Nguyễn Tiến Sỹ của đội FC3* với 12 lần làm tung lưới đối phương, giải Găng Tay Vàng thuộc về chú Giuse Trình Văn Thắng của đội FC4* chỉ với 5 lần để lọt lưới.

Một điểm đáng chú ý là, khi nhắc đến các Thủ Thành, có lẽ ai trong chúng ta cũng biết rằng, nhiệm vụ chính và quan trọng nhất của họ đó là giữ sạch tấm lưới của đội mình. Thế nhưng, trong trận chung kết diễn ra ngày 07/01/2018 vừa qua giữa 2 đội FC4* và FC1*, thủ thành Giuse Trình Thắng, người đoạt giải Găng Tay Vàng đã làm thêm nhiệm vụ rất quan trọng của người tiền đạo khi anh đem về cho đội mình 2 bàn thắng trực tiếp từ 2 pha phát bóng chuẩn xác và đầy uy lực ngay tại khu vực 16m50 trên phần sân nhà, 2 bàn thắng của anh đã góp phần đưa đội FC4* bước lên bục vinh quang khi trận đấu khép lại với kết quả chung cuộc là 3-1 nghiêng về FC4*.

Một điều tuyệt vời khác của giải đấu, đó chính là tinh thần huynh đệ xuyên suốt các trận so tài trong suốt mùa giải. Tuy có những đội ra về với 2 bàn tay trắng khi phải chia tay với giải ngay tại vòng loại, những nụ cười, những cái bắt tay, hay những cái ôm thắm thiết khiến cho người ta không khỏi xúc động và phải thốt lên rằng: “Thật đúng là Huynh Đệ Cup”.

Mùa giải Huynh Đệ Cup đã khép lại, nhưng tinh thần Huynh Đệ Cup sẽ vẫn còn mãi trong lòng các chủng sinh, ứng sinh của chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hoá. Tinh thần đó sẽ giúp các chủng sinh và ứng sinh hăng say hơn trong việc tu học. Tất cả góp thành gói hành trang phục vụ mai ngày, như lời Cha Bề Trên chủng viện đã phát biểu trong buổi lễ trao giải ngày 07/01/2018: “Anh em hãy đem tinh thần Huynh Đệ Cup đi khắp nơi, bất cứ nơi nào anh em có thể đến, để từ đó, tình Huynh Đệ, tình Hiệp Nhất, tình Chúa Ki-tô sẽ lan toả ra khắp nơi, đến khắp mọi miền trên thế giới”.















Giuse Quách Công Huy
  Ứng sinh lớp Dự Bị I