Chủng viện Thanh Hóa: Cuộc thi Hang Đá Giáng Sinh

27/12/2017
2664
Hòa chung niềm vui đón mừng đại lễ mừng Chúa giáng sinh,  chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc thi chấm điểm các tiểu phẩm giáng sinh do quý chủng sinh, ứng sinh chủng viện Lê Bảo Tịnh đã trang trí trong khuôn viên Tòa Giám Mục Thanh Hóa.

Trong cuộc thi có sự hiện diện tôn kính của  Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, cũng là thành viên trong ban giám khảo, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh bề trên chủng viện, quý cha Ban Thường Vụ chủng viện, quý cha giáo và đông đủ anh em chủng sinh, ứng sinh của chủng viện Lê Bảo Tịnh.





Các đội tham dự trong cuộc thi này là những tiểu ban đã được phân chia để trang trí, bao gồm: ban trang trí hang đá, ban vui chơi, ban truyền tin, ban trình thuật câu chuyện “tạo dựng - sa ngã”, ban trang trí khu đồng quê, ban trang trí đường tình yêu, ban hàn, ban kỹ thuật cắt xốp, ban làm con đường tuyết, ban đời sống và ban điện.

Sau một thời gian chuẩn bị và trang trí công phu, các Thầy đã tạo nên những tiểu phẩm rất đẹp mắt trong khuôn viên Tòa Giám Mục Thanh Hóa, thu hút rất nhiều lượt khách tham quan đến từ các nơi.
Cuộc thi được bắt đầu với phần thuyết trình của anh em lớp Tu Đức và kết thúc tại khu vui chơi trong khuôn viên Tòa Giám Mục. 










Cuộc thi đã mang lại nhiều ý nghĩa cho quý thầy và quý chú trong dịp chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng sắp đến. Với chủ đề “Giáng Sinh Và Gia Đình Trẻ”, mỗi tiểu ban đã trình bày phần trang trí của mình và nêu bật lên được ý nghĩa của các công trình đã thực hiện. Cuộc thi đã góp phần giúp cho anh em chủng sinh, ứng sinh hiểu biết hơn nữa về những ý nghĩa của các biểu tượng giáng sinh. Cuộc thi cũng mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười và tình hiệp nhất, yêu thương trong anh em.

Về kết quả cuộc thi, giải nhất đã thuộc về lớp Tu Đức và Ban trang trí Hang Đá do cha Phêrô Vũ Văn Hải hướng dẫn, còn lại các ban đồng giải nhì.



Tổng kết cuộc thi, Đức Tổng Giuse đã có lời chia sẻ với toàn thể anh em chủng sinh, ứng sinh. Ngài rất vui khi thấy những tiểu phẩm của anh em đã phản ánh nhiều khía cạnh của mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống trần. Ngài nhắn nhủ:  ‘’chính những trang trí của chúng con là một cơ hội để chúng con truyền giáo, để chúng con nói về Chúa cho những người không cùng tôn giáo với chúng ta...’’. Ngài mong muốn anh em hãy tiếp tục phát huy những sáng tạo này không chỉ trong dịp trang trí giáng sinh mà thôi, nhưng hãy mở ra hơn nữa trong chính cuộc sống thường nhật của người chủng sinh.



Đây thực sự là một cuộc thi rất ý nghĩa cho mỗi anh em chủng sinh, một lần nữa được chiêm ngắm lại thành quả của mình và chuẩn bị đón mừng Chúa giáng sinh. Cuộc thi kết thúc sau khi mọi người lãnh phép lành của Đức Tổng Giuse.

BTT. Chủng Viện