Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa: Lớp Triết I mừng lễ thánh bổn mạng Phaolô Nguyễn Ngân

10/11/2018
2137
Vào lúc 15h30 ngày 03/11/2018, tại giáo họ Cự Khánh thuộc giáo xứ Yên Khánh – quê hương của cha thánh tử đạo Phaolô Nguyễn Ngân –  anh em chủng sinh lớp Triết I của Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa, cùng với đông đảo bà con giáo dân nơi đây long trọng tổ chức mừng lễ kính thánh Phaolô Nguyễn Ngân - Bổn mạng lớp Triết I. Đây là lần thứ hai, anh em chủng sinh lớp Triết I tổ chức mừng lễ thánh Bổn mạng của mình.

Thật phù hợp và ý nghĩa khi anh em chủng sinh lớp Triết I hành hương về đền thánh của vị Bổn mạng để mừng lễ kính Ngài trong năm thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Thánh lễ thật long trọng, trang nghiêm và sốt sắng với sự hiện diện của đông đảo thành phần dân Chúa. Cha Antôn Vũ Đức Tú – chính xứ Yên Khánh – đã ưu ái chủ sự thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho anh em chủng sinh Triết I. Cùng đồng tế với ngài, có cha giám đốc chủng viện Giuse Nguyễn Đức Thanh và quý cha trong ban đào tạo của chủng viện. Dẫu đường sá xa xôi cách trở, quý thầy Triết II, quý sơ dòng Phaolô phục vụ tại Tòa Giám Mục và Chủng viện, quý thầy Tu đức và quý chú khối Dự bị cũng đã có đại diện về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho anh em Triết I trong bầu khí huynh đệ của đại gia đình Chủng viện Thanh Hóa.

Trong bài giảng lễ, cha đồng hành Phanxicô Xaviê Nguyễn Quốc Cường đã chia sẻ về hai giới răn quan trọng nhất, đó là “Mến Chúa” và “Yêu người”. Ngài nhấn mạnh giới răn “Mến Chúa” là điều cần thiết nhất trong đời sống thiêng liêng của người chủng sinh. Bên cạnh đó, giới răn “Yêu người” cũng được ngài nhấn mạnh đặc biệt qua đời sống hi sinh và phục vụ.
Cảm kích trước sự quan tâm ưu ái của mọi người, trước khi thánh lễ kết thúc, thầy đại diện của lớp cám ơn quý cha và mọi người đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho quý thầy biết noi gương cha thánh Bổn mạng, sống quảng đại và hy sinh theo mẫu gương của ngài.

Nhân chuyến hành hương và mừng lễ Bổn mạng, cha đồng hành và quý sơ dòng Phaolô cùng với quý thầy Triết I đã đến thăm và tặng quà cho một số bà con giáo dân làng Chài thuộc giáo xứ Yên khánh. Đây là nghĩa cử cao đẹp và đầy ý nghĩa đối với anh em chủng sinh đang tu luyện để trở thành những vị mục tử của lòng Chúa thương xót.

Chia tay với bà con giáo dân nơi đây, anh em chủng sinh lớp Triết 1 trở về Chủng viện với một tâm hồn tràn ngập niềm vui và một nỗ lực quyết tâm mới cho việc học tập và tu luyện cho sứ vụ mai ngày.
















BTT. CV. Lê Bảo Tịnh