Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11

15/11/2017
1939
Hòa chung niềm vui cả nước hướng về ngày nhà Giáo Việt Nam 20-11, vào lúc 09h15, thứ Bảy (11-11-2017), gia đình chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ tổ chức ngày “Tri ân quý Ban Giảng Huấn”. Đây là dịp đặc biệt để chủng viện bày tỏ lòng cảm mến tri ân đến quý cha, quý thầy cô giáo là những người luôn tận tâm trong công cuộc đào tạo những ứng sinh linh mục cho giáo phận.

Vì phải đảm nhận công tác chuẩn bị cho Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Miền Bắc lần thứ XV sẽ diễn ra từ ngày 21-22/11/2017 tại giáo phận Thanh Hóa nên ngày tri ân quý ban giảng huấn của chủng viện năm nay tổ chức sớm hơn mọi năm.

Cùng tham dự ngày tri ân có cha Giuse Nguyễn Đức Thanh, Bề trên chủng viện, quý cha trong ban thường vụ chủng viện, quý cha giáo, quý thầy cô trong ban giảng huấn cùng toàn thể anh em chủng sinh ứng sinh.

Trong bài phát biểu chào mừng, cha bề trên Giuse đã nhấn mạnh đến sự hợp tác thiện chí của quý ban giảng huấn trong những năm qua: “Dù vẫn còn quá sớm để nói về những thành quả trong việc đào tạo tại mái trường Chúa Thánh Thần năm học 2017 - 2018, nhưng chúng ta có quyền nói về thành quả của sự hợp tác và thiện chí. Hợp tác về sự phong phú về thành phần trong ban giảng huấn: giám mục, linh mục, phó tế nữ tu, giáo dân và cả những người bạn không cùng tôn giáo. Tất cả cùng chung tay góp sức cho công cuộc đào tạo linh mục tương lai cho Giáo hội. Thiện chí vì vượt lên trên tất cả những khó khăn trong công việc mục vụ hay nghề nghiệp, những giới hạn về không gian và thời gian, mọi thành viên trong Ban Giảng Huấn vẫn dành hết tâm huyết và nghị lực để truyền đạt cho các học trò những kiến thức quý báu làm hành trang cho sứ vụ mai ngày”. Sau cùng Ngài thay lời cho Đức Tổng Giuse và đại gia đình chủng viện chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn đến quý cha, quý thầy cô trong Ban Giảng Huấn vì sự cống hiến cao cả và ý nghĩa cho sự nghiệp đào tạo linh mục.



Đại diện cho quý Ban Giảng Huấn, cha Phêrô Nguyễn Văn Trường (giảng viên môn Thần Học Linh Đạo) đã có lời chia sẻ. Ngài mong muốn các chủng sinh và ứng sinh cần ý thức hơn nữa trong việc học tập, trau dồi kiến thức nhằm phục vụ cho hành trình sau này. Đặc biệt Chủng Sinh ứng Sinh cần ý thức cộng tác với ban đào tạo, nhất là trong buổi đầu mới thành lập Chủng Viện.



Xen kẽ những chia sẻ của quý cha là những tiết mục văn nghệ sinh động do chính các chủng sinh, ứng sinh thể hiện, với nội dung nói lên lòng biết ơn và tri ân đối với những người làm thầy. 





Sau giờ gặp gỡ chung, quý Ban Giảng Huấn đã có buổi tọa đàm với cha Bề Trên và quý cha trong Ban Thường Vụ để nhìn lại việc dạy và học tại chủng viện trong thời gian qua. Trong buổi tọa đàm, mọi người đã được lắng nghe những đánh giá, chia sẻ, góp ý của quý cha, quý thầy cô và cùng nhau đề ra những phương cách để khắc phục những điểm còn hạn chế.



Ngày “Tri Ân Quý Ban Giảng Huấn” của chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa chính thức khép lại sau bữa cơm trưa thân tình tại nhà ăn của Tòa Giám Mục.






Chủng sinh Micae Bùi Bách Cường