Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Khai Giảng Năm Học 2018-2019

07/09/2018
8033
Sáng thứ Sáu, 07/09/2018, Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 tại Hội trường Tòa Giám Mục.



Sau ba tháng nghỉ hè và thực tập mục vụ tại các giáo xứ, anh em chủng sinh và ứng sinh chủng viện Lê Bảo Tịnh đã trở về với mái trường chủng viện, để cùng tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Tham dự lễ khai giảng có cha Giuse Phạm Văn Định – Hạt trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Giám đốc Chủng Viện, quý cha trong ban đào tạo, quý cha, quý thầy-cô giáo, quý nữ tu đại diện dòng Phaolô và dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, cùng các anh em chủng sinh và ứng sinh.

Trước giờ khai giảng, ban giảng huấn đã có cuộc họp để nghe phổ biến đường hướng đào tạo, trao đổi và thống nhất kế hoạch giảng dạy tại chủng viện năm học 2018-2019.



Chương trình khai giảng được bắt đầu bằng một bản hòa tấu sôi động mang tên “River flows in you” do ban nhạc chủng viện Lê Bảo Tịnh trình diễn. Tiếp theo là bài diễn văn khai giảng năm học mới của cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Giám đốc chủng viện. 



Trong bài diễn văn khai giảng, cha Giám đốc đã nói lên tầm quan trọng của việc đào tạo chủng sinh và ứng sinh trong môi trường chủng viện. Việc đào tạo chủng sinh và ứng sinh chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa theo sát tinh thần công đồng Vaticanô II và bản chỉ dẫn đào tạo của Hội đồng giám mục Việt Nam (Ratio 2012) và theo đường hướng của Đức Giám Mục giáo phận. Trong bốn chiều kích đào tạo của Chủng viện, chiều kích thiêng liêng được nhấn mạnh và xem như là yếu tố nền tảng.




Cha Phaolô Nguyễn Văn Thường – đại diện cho ban giảng huấn, đã có lời chia sẻ với anh em chủng sinh và ứng sinh. Ngài mong muốn nơi anh em chủng sinh và ứng sinh tinh thần vượt khó, phấn đấu để đạt được kết quả cao trong học tập và tu luyện. Về phía ban giảng huấn cũng cần phải có tinh thần nhiệt huyết để truyền tải kiến thức cho chủng sinh và ứng sinh.



Trong buổi lễ khai giảng, mọi người được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các chủng sinh và ứng sinh trình diễn qua những giọng ca ngọt ngào, thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô trong ban giảng huấn. 




Để đáp lại thịnh tình của quý cha và quý thầy-cô giáo, một thầy đại diện chủng sinh và ứng sinh đã nói lên tâm tình biết ơn và những quyết tâm trong năm học mới.



Thánh lễ tạ ơn vào lúc 10h30  tại nhà nguyện Tòa Giám Mục do cha Giuse Nguyễn Văn Bình – Hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa chủ tế đã khép lại ngày lễ khai giảng năn học mới của Chủng viện Lê Bảo Tinh Thanh Hóa.










BTT. Cv. Lê Bảo Tịnh