Chủng Viện Lê Bảo Tịnh: Những chuyến mục vụ bác ái tiêu biểu trong mùa Giáng Sinh và năm mới 2018

06/01/2018
3239
Trong tình thần hiệp thông và chia sẻ, chủng viện thánh Lê Bảo Tịnh – giáo phận Thanh Hóa, đã liên tục có những chuyến viếng thăm mục vụ bác ái nhân dịp đón mừng lễ Chúa Giáng Sinh và Năm Mới 2018.

Đầu tiên là chuyến viếng thăm trại phong cùi Cẩm Bình ngày 20/12/2018, do cha Antôn Nguyễn Cao Thắng SJ và cha Giuse Nguyễn Văn Quyền, cùng với hai lớp ứng sinh chủng viện Lê Bảo Tịnh thực hiện. Tại hội trường của trại phong, phái đoàn đã gặp gỡ an ủi và giao lưu với những bệnh nhân phong cùi, tổ chức bữa cơm chung với những thân phận thường bị mọi người xa lánh. Cũng trong tinh thần chia sẻ với nỗi đau bệnh nhân, đoàn đã chia thành từng nhóm nhỏ để đem từng phần quà đến tận nhà bệnh nhân và giúp họ dọn dẹp nơi ở được khang trang, sạch đẹp hơn. 













Trong cùng ngày, một phái đoàn khác của chủng viện do cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – bề trên chủng viện Lê Bảo Tịnh và cha Giuse Phạm Văn Công – giám luật chủng viện, cùng anh em chủng sinh lớp Triết I đã đến thăm và chia quà cho các bệnh nhân tâm thần của Trung tâm Bảo Trợ Xã Hội II, thuộc xã Quảng Thọ, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Tại Trung tâm, quý cha và các thầy đã gặp gỡ ban giám đốc, trao tặng quà cho các bệnh nhân của trung tâm và thăm hỏi động viên các bệnh nhân tâm thần. 








Cũng phải kể đến chuyến đi mục vụ giáo xứ Kẻ Đầm của 19 chủng sinh lớp tu đức dưới sự hướng dẫn của cha Phêrô Ngô Văn Phúc, linh mục đồng hành của lớp và cha Phaolô Lê Tiến Nhất, linh hướng chủng viện. Tại một nơi vốn còn nhiều hộ gia đình nghèo khó và bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 12 vừa qua, phái đoàn đã chia thành 4 nhóm nhỏ để đến với từng gia đình đang trong hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt “lương - giáo”. Tiếp xúc với nhưng thành phần bần cùng trong xã hội để mang lại nụ cười cho họ, và đem thêm hơi ấm tình thương để xua tan bớt giá lạnh mùa đông qua những phần quà… đó là mục đích của chuyến đi mục vụ này và đó cũng là một hành động có tính truyền giáo cách thiết thực nhất. 






Những chuyến đi thực tập mục vụ mà chủng viện Lê Bảo Tịnh đang thực hiện không chỉ đem lại niềm vui nối kết giữa kẻ cho và người nhận, nhưng quan trọng hơn, trong cái ấm áp của tình Chúa - tình người, các chủng sinh sẽ cảm nghiệm được cách sâu xa hơn về một “tình yêu nhập thể” của Ngôi Hai Thiên Chúa – Đấng đã chấp nhận “cư ngụ” giữa loài người chúng ta. 

Rất mong quý ân nhân và các nhà hảo tâm thường xuyên quan tâm và chung tay góp sức với chủng viện Lê Bảo Tịnh để anh em chủng sinh có nhiều cơ hội thực hiện những chuyến đi ý nghĩa này; và qua đó, thêm phần phong phú hóa kinh nghiệm thực tế cho những mục tử tương lai của giáo phận. 





BTT. CV. Lê Bảo Tịnh